ฤาษีเณรจัดพิธีครอบเศียรปู่ฤๅษีพรหมเมศในงานไหว้ครูประจำปี

วันที่ (5 ก.พ.65 ) ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ได้มีพิธีครอบเศียรปู่ฤๅษีพรหมเมศ ในงานไหว้ครูประจำปี 2565 โดยมีฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ เป็นเจ้าพิธี และมีลูกศิษย์จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมพิธี โดยลูคมกศิษย์บางคนถึงกับตัวสั่นของขึ้นกลางพิธี

โดย บรรยากาศที่อาศรมฤๅษีเณรในช่วงเช้าได้มีพิธีบรวงสรวงรูปปั้นพ่อปู่ฤาษีพรมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลกและพิธีอัญเชิญบรมครู เหล่าทวยเทพเทวดา และอัญเชิญเทพทุกสารทิศมาร่วมอนุโมทนา บรมครูปู่ฤๅษีพรหมเมศ ประทับเพื่อครอบเศียรประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาให้เหล่าบรรดาลูกหลานมาร่วมพิธี ช่วงบ่ายมีพิธีครอบเศียรพ่อแก่หรือปู่ฤๅษีพรหมเมศร์

โดยงานไหว้ครูของอาศรมฤๅษีเณร จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ภายในงานครั้งนี้จัดเพื่อให้กับศิษยานุศิษย์ทุกท่าน เป็นการครอบครูปู่ฤๅษีฯเสริมดวง การงานการเงิน โชคลาภ ทุกท่านมีครูบาอาจารย์ที่เราได้ร่ำเรียนมาทุกแขนง ทุกอาชีพ ทุกศาสตร์ มีแต่ความสำเร็จ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยังมีการมีการแจกทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดโพธิ์แตงใต้และโรงเรียนวัดมฤคทายวัน โรงเรียนละ 30 ทุน ทุนละ 500 บาท รวมทั้งหมด 60 ทุน รวมเป็นเงิน 60,000 บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน

 

อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-ผักกาดเขียวพื้นถิ่นเพาะเมล็ดพันธุ์จากรุ่นสู่เพื่อน

วันที่ ( 5 ก.พ.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังได้ร […]

You May Like

Subscribe US Now