สุพรรณบุรี-วงจรปิดจับภาพรถพ่วงชนกระบะกลางสี่แยกดับ1สาหัส3

ชนกันสนั่นกลางแยกร้อยศพชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดสัญญาณไฟจราจร หลังจากขอไปนานหลายปียังไม่ได้ ต้องรอให้เจ็บตายอีกสักกี่คน

วันที่(18 ส.ค.65 ) ร.ต.อ จาตุรนต์ จารุสิริรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกพ่วงชนรถกระบะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่สี่แยกวัดคอกวัว หมู่ 3 ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบที่ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอู่ทอง หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ กู้ชีพ อบต.หนองโอ่ง และสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุซู สีเทา ทะเบียน บม 2350 สุพรรณบุรี ชนอัดติดกับราวสะพายสภาพพังยับเยินภายกลายเป็นเศษเหล็ก ในรถมีผู้เสียชีวิต1ราย บาดเจ็บสาหัสอีก3ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบระดมกำลังใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาจากซากรถแล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลอู่ทอง

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายอรรถพงษ์ แจ้งประจักษ์ อายุ 31 ปี เป็นผู้โดยสารส่วนคนเจ็บประกอบด้วยนายชะลอ แจ้งประจักษ์ อายุ 55ปี คนขับ นางสิน แจ้งประจักษ์ อายุ 56 ปี และนายธีระพงษ์ แจ้งประจักษ์ อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดเป็นชาวว ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้โดยสารมากับรถกระบะ ห่างออกไปประมาณ100 เมตรพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ หัวลาก หมายเลข 70-1257 พะเยา ลูกพ่วง 70-1258 พะเยา บรรทุกเมล็ดข้าวโพด มาเต็มคัน สภาพหน้ารถมีรอยชนกระจกหน้าแตกล้อหลังหลุดพลิกตะแตงอยู่ริมคลอง เมล็ดข้าวโพดกระจายเกลื่อนอยู่ริมคลอง

จากการสอบสวน นายเฉลิมชัย แป้นทะเล อายุ 42 ปี อยู่ ตำบลนาขอม อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพ่วงบรรทุกเมล็ดข้าวโพดมาจาก จังหวัดพะเยา เพื่อมาส่งโรงงานในอำเภออู่ทอง ถึงที่เกิดเหตุ ตนสังเกตมีรถจอดอีกสองฝั่ง ตนจึงเร่งเครื่องข้ามแยก แต่รถกระบะ ซึ่งบรรทุกหญ้าเนเปีย มาจากเส้นทางวัดคอกวัว ได้พุ่งออกมาอย่างกระชั้นชิด ตนเบรคและหลบไม่ทันจึงพุ่งชนเข้าอย่างแรงทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุพบ ว่ารถทั้งสองคันต่างขับมาด้วยความเร็วไม่มีใครชะลอความเร็วจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

นายอำพล พูนทรัพย์ ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุเล่าว่า แยกนี้ชาวบ้านตั้งชื่อว่าแยกร้อยศพ เพราะที่ผ่านมามีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายสิบรายแล้ว เคยขอสัญญาณไฟจราจรไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหลายปีแล้วแต่ยังไม่ได้ ทุกวันนี้มีรถบรรทุกสิบล้อใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก รู้สึกว่าชีวิตไม่ปลอดภัย จะต้องรอให้มีคนเจ็บคนตายอีกสักกี่คนสี่แยกนี้ถึงจะมีไฟเขียวไฟแดง

ด้านนายอมรเทพ เข็มเพชร สมาชิก อบต หมู่ 3 ต.หนองโอ่ง เปิดเผยว่า อยากได้ไฟเขียวไฟแดงมาก ขอไปหลายปีก็ไม่เคยได้ โดยมีเหตุผลว่ามีอุบัติเหตุไม่เพียงพอจึงไม่เข้าเกณฑ์ ตอนนี้ เส้นทางนี้ถือว่าเป็นเส้นทางหลักมีรถบรรทุกที่มาใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมากเมื่อก่อนเคยมีกรวยมาตั้งไว้เป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นสี่แยกแต่ได้ถูกรถบรรทุกเฉี่ยวชนเสียหายไปหมดแล้ว ทำให้คนใช้รถไม่รู้ว่าตรงนี้เป็นสี่แยก จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอไฟเขียวไฟแดง เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน

ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-วงจรปิดจับภาพโจรขโมยของกินภายในตู้เย็น

วงจรปิดจับภาพโจรขโมยของกินภายในตู้เย็น ไข่ไก่ หมู […]

You May Like

Subscribe US Now