สิงห์บุรี-อีกาหลงฝูงแสนเชื่องติดคนให้อาหาร ยายเชื่อลูกสาวที่ตายไปกว่า 40 ปี กลับชาติมาเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า วันที่ (23 ส.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางศุภรดา พวงทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 ม.10 ต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เล่าว่า มีอีกาอายุประมาณปีกว่า เพศผู้ หลงฝูงจากที่เคยบินแถวนั้นประมาณ 5 ตัว แต่มีตัวนี้มาติดคุณยายเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยมาเกาะใกล้คุณยาย ตั้งแต่นั้นก็ติดคุณยายจนมาถึงทุกวันนี้ เป็นอีกาแสนเชื่อง รู้เรื่องทุกอย่าง คุณยายไปไหนก็บินตาม อยากกลับบ้านก็มาจิกเท้าจิกแขนคุณยายให้กลับบ้าน หรือบางครั้งไปเอาอาหารมาจากที่อื่นก็มาเกาะบ่าคุณยายแล้วจิกเบาๆ ที่ปากคุณยายเพื่อจะป้อนอาหาร และยังไปนอนเฝ้าที่หน้าบ้านคุณยายบนขื่อทุกคืนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 22/1 ม.9 ต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี พบกับ คุณยายส้มเช้า เดชผดุง หรือที่เรียกว่าคุณยายใจ คุณยายอายุ 83 ปี แล้ว แต่ยังมีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่ คุณยายอยู่เพียงลำพัง เลี้ยงสุนัข เลี้ยงแมว อยู่ก่อนหน้าที่จะมี นกอีกา ที่เคยบินมาวนเวียนในฝูงประมาณ 5 ตัว บริเวณบนท้องฟ้าแถวบ้าน จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อีกาตัวนี้ ได้บินมาเกาะโต๊ะใกล้ๆ ที่คุณยายนั่ง คุณยายเลยถามว่า กินข้าวไหม แล้วคุณยายก็ตักข้าวใส่ถ้วยเล็กๆ ส่งให้ อีกาก็กิน คุณยายส่งน้ำให้ อีกาก็กิน โดยไม่มีความกลัวคุณยายเลย ตั้งแต่นั้นมา อีกาตัวนี้ ซึ่งคุณยายตั้งชื่อว่า ทองดำ ก็ตามติดคุณยาย ไม่ว่าคุณยายจะไปไหนก็บินตาม และคุณยายมาร้านก๋วยเตี๋ยวคนเลี้ยงให้หมูสับ ทองดำก็กิน จนคุ้นเคยกับคนแถวบ้านของคุณยายดี ถ้าวันไหนที่มีคนมาอยู่กันเยอะในร้านก๋วยเตี๋ยวเสียงดัง ทองดำ ก็จะจิกเท้า จิกมือคุณยาย เหมือนให้คุณยายกลับบ้าน

 

 

คุณยายใจเล่าต่อว่า เวลาที่ตนไม่สบาย นอนในบ้าน ทองดำ ก็จะมานอนเฝ้าหลับที่ขื่อหน้าบ้าน หรือบางทีก็บินมาเกาะไหล่ เอาปากไซร้ที่ปากของคุณยายเบาๆ แล้วเอาอาหารป้อนให้ จนคุณยายแปลกใจในความเชื่องของ ทองดำ มากๆ ทั้งที่ไม่ได้เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก คุณยายบอกว่าตั้งแต่อายุมาถึง 83 ปี ก็ไม่เคยเจออีกกาเชื่องแบบนี้ และมีหลายคนบอกว่า ใช่ลูกสาวยายที่ชื่อ โหน่ง น.ส.นิตยา เดชผดุง ที่เสียชีวิตตอนอายุ 19 เสียไปกว่า 40 กว่าปี กลับมาเกิดใหม่มั้ง คุณยายก็เลยลองถามอีกาว่า โหน่ง กลับมาเกิดเป็นอีกาใช่ไหม ใช่ก็บอก อีกาตอบว่าใช่ ซึ่งยายถามรวมถึง 5 ครั้ง ก็ตอบว่าใช่ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-จัดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

วันที่ (24 ส.ค.65 ) ที่บ้านหนองโพธิ์ หมู่ 8 ตำบลห้ […]

You May Like

Subscribe US Now