สุพรรณบุรี-วัดเถรพลายเผาฟรีต่อเนื่องผู้เสียชีวิตโควิด-19

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในส่วนของพื้นที่สุพรรณบุรีมีผู้ป่วยจากการติดเชื้อจำนวนมากและเสียชีวิตอีกจำนวนมากซึ่งผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด19 ญาติไม่สามารถบำเพ็ญกุศลตามประเพณีได้ตามปกติเพราะต้องรีบดำเนินการฌาปนกิจเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ญาติผู้เสียชีวิตหลายรายฐานะยากจน และวัดต่างๆจำนวนมากไม่รับเผาศพโควิด ส่วน วัดเถรพลาย อำเภอศรีประจันต์ ได้จัดโครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี ศพผู้ยากไร้ มานานกว่า 10 ปี และช่วงสถานการณ์ โควิด 19 แพร่ระบาด กว่า 2 ปี วัดเถรพลาย ได้รับดำเนินการสงเคราะห์ เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 รายวันมาอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วกว่า 160 ราย เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าทางวัดร่วมกับคณะกรรมวัดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ดำเนินการเผาศพชาย อายุ 36 ปี ชาว อ .สามชุก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ญาตินำศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่ เมรุ วัดเถรพลาย ซึ่งทางวัดเถรพลาย ได้รับความอนุเคราะห์ จากนายทศพร โพธสุธน กำนันตำบลวังน้ำซับ และ นายพรชัย โพธิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.วังน้ำซับ มาช่วยดูแลความเรียบร้อยการจัดพิธีการศพ ตลอดทั้ง น.ส.จริยา โพธสุธน นายกเทศบาลตำบลวังน้ำซับ มาดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณวัดเถรพลาย มีอาสามูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี มาช่วยดำเนินการรับศพมายังฌาปนสถานวัดเถรพลาย ทุกช่วงเวลาทั้งกลางวันกลางคืน กลางดึกทางวัดก็เผาให้

ช่วงสถานการณ์โควิด19 แพร่ระบาด 2 ปีที่ผ่านมาประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนมาก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทางวัดเถรพลาย จึงได้รับเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด19 ฟรี ขณะนี้ทางวัดเถรพลายได้เผาศพผู้เสียชีวิตโควิด19 ไปแล้ว กว่า 160 ราย เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนที่ผ่านมา การเผาศพโควิด 19 ทางญาติไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีหลายรายการ ประกออบด้วย ค่าโลงศพ ค่ารถบรรทุกศพ ค่าน้ำมันเผาศพ ค่าสัปเหร่อ แม้กระทั่งค่าโกศใส่อัฐิ ปัจจัยใส่ซองถวายพระที่นิมนต์มาสวดมาติกาบังสุกุล ทางวัดจะจัดเตรียมเอาไว้ให้ด้วยรวมแล้วค่าใช้จ่ายในการเผาศพ แต่ละรายประมาณ 8,500-9,000 บาท แต่ทางญาติไม่ต้องจ่าย

ส่วนปัจจัยที่นำมาเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินการฌาปนกิจก็ได้เงินจากญาติโยมนักท่องเที่ยวที่มาร่วมทำบุญ มากราบไหว้ ขอพรหลวงพ่อโต หลวงพ่อสีชมพู ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี้ มีแห่งเดียวในประเทศไทย และสิ่งศักดิ์ภายในวัด ทางวัดเถรพลาย ขออนุโมทนากับ ผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพบริจาค โลงศพ น้ำมันเผาศพ ตลอดจนสิ่งต่างๆ ในการฌาปนกิจศพผู้ยากไร้และติดเชื้อโควิด19เสียชีวิต

ทางญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 เปิดเผยว่าตามที่ทางวัดเถรพลาย มีโครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี ศพผู้ยากไร้ และยังสงเคราะห์ ดำเนินการเผาศพผู้เสียชีวิต จากโควิด 19 ฟรีนับเป็นโครงการที่ดีได้ช่วยเหลือประชาชน ได้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์โควิด 19 สำหรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมทำบุญเข้าโครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี และเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ฟรี กับทางวัดเถรพลาย สามารถทำบุญได้โดยตรงที่วัดเถรพลาย หรือบริจาคโดยผ่านบัญชีวัดเถรพลาย ธนาคารกรุงไทย สาขาสามชุก เลขที่บัญชี 980 757 2827 และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เพจ f วัดเถรพลาย โทร 080-2658665

 

ภัทรพล พรมพัก  ผู้สื่อข่าว  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนองบัวลำภู-วอนช่วยเหลือ 3 ชีวิตพ่อป่วยติดเตียงลูกชายฟอกไตอาทิตย์ละ 3 วันทำงานหนักไม่ได้ส่วนแม่ต้องดูแลคนป่วยอดมื้อกินมื้อ

เมื่อวันที่ (16 ส.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รั […]

You May Like

Subscribe US Now