พิจิตร-พาณิชย์ช่วยซื้อมะม่วงพิจิตร3แสนกิโลส่งต่อให้รถโมบายกระจายสินค้าขายในกรุงเทพ

ชาวสวนมะม่วงเมืองชาละวันเฮลั่นกระทรวงพาณิชย์ส่งตัวแทนเจรจาขอซื้อมะม่วงฟ้าลั่นจากชาวสวนตำบลวังทับไทร3แสนกิโลกรัมส่งต่อให้รถโมบายกระจายสินค้าขายต่อในกรุงเทพฯและตามหมู่บ้านการเคหะ

วันที่ (6 มี.ค.65 ) นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จังหวัดพิจิตร ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อติดตามแนวทางแก้ไขปัญหาผลผลิตมะม่วงของชาวสวนเกษตรแปลงใหญ่ ต.คลองทราย- ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ซึ่งมีพื้นที่ปลูกมะม่วงทั้งชนิดกินสุกและกินดิบที่เป็นมะม่วงมันพื้นที่รวมกว่า 1 หมื่นไร่ ซึ่งขณะนี้ผลผลิตออกผลพร้อมๆกันทำให้สินค้าล้นตลาดประกอบกับวิกฤตเศรษฐกิจโควิดจึงทำให้ทั้งตลาดส่งและตลาดภายในประเทศซบเซา ทำให้ราคาผลผลิตตกต่ำ โดยได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายสามารถ เดชบุญ เกษตรจังหวัดพิจิตร , นายเรืองเดช สร้อยคำ นายอำเภอสากเหล็ก และกลุ่มเกษตรกร

โดยล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ได้มอบให้ คุณคุณจิตรา ปัญญาชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทมาตา เทรดดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนมาดำเนินการขอซื้อมะม่วงฟ้าลั่นซึ่งเป็นมะม่วงมันจากกลุ่มเกษตรกร โดยมีออเดอร์ขอรับซื้อจำนวน 3 แสนกิโลกรัม โดยซื้อในราคากิโลกรัมละ 10 บาท จากหน้าสวนของเกษตรกรดำเนินการซื้อวันละ 20 ตัน เพื่อทยอยส่งให้รถโมบายกระจายสินค้าหรือรถพุ่มพวงที่อยู่ในเครือข่ายของกระทรวงพาณิชย์นำไปจำหน่ายขายต่อให้กับผู้บริโภคในราคากิโลกรัมละ 10 บาท

โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 65 ซึ่งเป็นไปตามแผนในการรับซื้อผลผลิตมะม่วงภายใต้มาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุกในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2565 เพื่อเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเกษตรดังกล่าว

 

สิทธิพจน์  เกยุ้ย จ.พิจิตร

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-เริ่มแล้วงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ภายใต้มาตรป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด

วันที่( 6 มี.ค. 65 ) ที่    จังหวัดสุพรรณบุรี นายณ […]

You May Like

Subscribe US Now