อยุธยา-ระทึกกลางดึกไฟไหม้บ้านไหม้ทรงไทยวอดทั้งหลัง เสียหายร่วม 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา  03.00น.วันที่ 17 ตุลาคม  2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางไทร  รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน ม.5 ต.กระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิงจาก  อบต.กระแชง และองค์การบริหารส่วนตำบล เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปควบคุมเพลิง  พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านทรงไทย ชั้นเดียวยกพื้นสูงบ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.กระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ทำด้วยไม้ทั้งหลังทำให้เป็นเชื้อเพลิงย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง เพลิงยังได้ลุกลามไปไหม้บ้านอีกหลังที่ปลูกใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้     ตรวจสอบพบว่าบ้านเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง   มีรถยนต์ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายรวม 5 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ที่ไมได้ใช้งาน  และมีบ้านเสียหายบางส่วนจำนวน 1 หลัง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นางสาวสุนทร กลัดประเสริฐ     ส่วนบ้านอีกหลังเป็นของ นายทวี  กลัดประเสริฐ ซึ่งเป็นพ่อ  สอบถามคนในบ้าน และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 03:00 น .ช่วงนั้นทุกคนหลับสนิทจากนั้นได้ยินเสียงเหมือน อะไรระเบิดอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านจากนั้นจึงรีบลงมาดู พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณปลั๊กไฟใต้ถุนบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้โบราณ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานของเกิดเพลิงไหม้  ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดลวงจร

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร  จงพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนส่งผลกระทบเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง

เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกร […]

You May Like

Subscribe US Now