อยุธยา-เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หล่อเทียนพรรษาเป็นปฐมฤกษ์ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

วันที่ (25 ก.ค.66)  ที่ วิหารพระมงคลบพิตร จ.พระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีหล่อเทียนพรรษา เป็นปฐมฤกษ์ก่อนถึงเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา คณะครู และนักเรียน ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา เป็นปฐมฤกษ์ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ พระเกจิอาจารย์ 10 รูป นำโดยพระเทพวัชรจริยาจารย์ (สุชาติ) เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราช นำสวดเจริญพระพุทธมนต์  พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ แก่ผู้เข้าร่วมพิธี

สำหรับการจัดพิธีหล่อเทียนครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยหลังจากทำพิธีหล่อเทียน ปล่อยขบวนรถ เทียนพรรษา ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำเทียนไปถวายตามวัดสำคัญต่างๆ จำนวน 10 วัด

ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ  กล่าวว่า การจัดพิธีหล่อเทียนครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมถึงเพื่อให้พระสงฆ์ได้นำเทียนไปใช้ประโยชน์ในช่วงจำพรรษา พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมถึงให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญแห่เทียนพรรษา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ เทศบาลฯเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมหล่อเทียนพรรษา ณ ลานหน้าวิหารพระมงคลบพิตรด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อ […]

You May Like

Subscribe US Now