มหาสารคาม -มมส.พบสื่อมวลชน สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์

เมื่อวันที่ (5 ม.ค.67) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการ “มมส พบสื่อมวลชน” โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พลเดช เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และพันธกิจสากล นำผู้บริหารมหาวิทยาลัย ต้อนรับสื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม ณ ห้องประชุมกรีนเฮ้าส์ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ได้กล่าวแถลงนโยบายการบริหารงานของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมเปิดเวทีพบปะพูดคุยระหว่างผู้บริหาร สื่อมวลชน เพื่อสรุปรวบรวมข้อเสนอแนะต่าง ๆ   ไปพัฒนาการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การจัดโครงการขอบคุณสื่อมวลชน ประจำปีงบประมาณ 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อประสานช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยกับสื่อมวลชน อีกทั้งเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ ตลอดจนเพื่อเป็นการขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความอนุเคราะห์และสนับสนุนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและภาพลักษณ์อันดีของมหาวิทยาลัยต่อสาธารณชนในวงกว้างอย่างต่อเนื่องด้วยดีเสมอมา

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดสอนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก มีนิสิตรวมทั้งสิ้น  43,777 คน  มีนิสิตต่างชาติ 1,097 คน จาก 19 ประเทศ ปัจจุบันมีหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนทั้งสิ้น  205 หลักสูตร โดยจะเน้นการเรียนรู้ควบคู่กับการปฏิบัติและการฝึกประสบการณ์ตรงกับสถานประกอบการ   การผลิตบัณฑิตร่วมกับสถานประกอบการภายใต้หลักสูตรที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับประเทศ

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นมหาวิทยาลัยที่ใกล้ชิดกับชุมชน มีการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ที่มุ่งบูรณาการให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต พัฒนาองค์ความรู้ในท้องถิ่นเพื่อยกระดับสู่สากล มียุทธศาสตร์ในการพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อขับเคลื่อนการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของเอเชีย โดยมุ่งผลิตบัณฑิตตรงกับความต้องการของสังคมโลก สร้างงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ ให้บริการวิชาการเพื่อตอบสนองความต้องการภาคอุตสาหกรรม และภาคประชาสังคม ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอีสานให้มีความโดดเด่นระดับนานาชาติ และบริหารองค์กรเพื่อความเป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ   และในปีพุทธศักราช 2566 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สามารถขับเคลื่อนและพัฒนามหาวิทยาลัยจนเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ โดยได้รับการจัดอันดับในระดับสากลต่าง ๆ อาทิ ได้รับการจัดอันดับ QS Asia University Rankings 2024 ที่มีความโดดเด่นในด้านการรับนิสิตแลกเปลี่ยน ,ติดอันดับโลก  จาก THE: Times Higher Education World University Rankings 2024 โดยได้อันดับที่ 1501+ ร่วม  ในระดับโลก และอันดับ 5 ร่วมระดับประเทศ และครองอันดับที่ 6 ร่วมระดับประเทศ จากการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2023

มหาวิทยาลัยมหาสารคามมีต้นกำเนิดมาจากวิทยาลัยวิชาการศึกษา เปลี่ยนฐานะเป็นมหาวิทยาลัย  ศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตมหาสารคาม ได้รับการยกฐานะเป็นมหาวิทยาลัยมหาสารคามเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2537 ถือกำเนิด เติบโต และพัฒนาอย่างมั่นคงและไม่หยุดยั้ง จนครบรอบ 55 ปี ในปีนี้ และเดินหน้าต่อไป   เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืน ให้มีความเข้มแข็งทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ ตามวิสัยทัศน์  “มหาวิทยาลัยชั้นนำของเอเชีย” และปรัชญาของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม คือ “พหูนํ ปณฺฑิโต ชีเว”  ผู้มีปัญญา พึงเป็นอยู่เพื่อมหาชน

พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ระทึก !! ดั้มรถเทเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเชีย

ดั้มรถเทเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนสายเอเชีย ทั […]

You May Like

Subscribe US Now