พังงา-ผู้ประกอบการโรงแรมเร่งปักธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำต่อเนื่อง​ ขณะที่เรือประมงพื้นบ้าน​ เรือประมงพาณิชย์​ นำเรือเข้าจอดเทียบท่าช่วงมรสุมนี้

วันที่ (31 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา ฝนยังคงตกหนักต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้มสลับกับมีลมกรรโชกแรง บริเวณชายหาดคึกคัก หมู่ 3 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า พบว่าผู้ประกอบการโรงแรมปักธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงและน้ำทะเลมีสีขุ่นข้น

ส่วนเรือประมงพื้นบ้าน บ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า เรือประมงพื้นบ้านกว่ากว่า 30 ลำ นำเรือเข้าจอดหลบคลื่นลมเนื่องจากไม่สามารถออกเรือได้ในช่วงนี้ ขณะที่ เรือประมงพื้นบ้าน บ้านทับละมุ หมู่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ก็มีการนำเรือเข้าจอดหลบคลื่นลมที่ท่าเรือบ้านทับละมุจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยในการออกเรือในช่วงนี้เช่นกัน

ด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา​ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาทำหนังสือด่วนแจ้งเตือนให้นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัย เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขัง ซึ่งพื้นที่เฝ้าระวังของจังหวัดพังงา ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภอเกาะยาว อำเภอทับปุด อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า และอำเภอคุระบุรีจึงให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัยดำเนินการติดตามสถานการณ์ เตรียมความพร้อมและกำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  ผู้สื่อข่าว​ จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี- กระบะเสียหลักตกข้างทางคนขับกระเด็นออกจากตัวรถดับสลด

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ (31พ.ค.65 )  พ.ต.ท.นิสิต […]

You May Like

Subscribe US Now