อยุธยา-เพลิงไหม้บ้านเรือนชุมชนหัวแหลมวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.00 น. (วันที่ 12 เม.ย.65 ) ร.ต.อ สามารถ รักษาศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนหัวแหลม ซอย 28  หมู่1 ตำบลท่าวาสุกรีอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิง ของเทศบาล .และอบต.ใกล้เคียง เข้าช่วยระงับเพลิง
ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็น ชุมชนหัวแหลม พบเพลิง กำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ลักษณะ ครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยนำรถน้ำจำนวน 4 หัวฉีด เร่งกันช่วยดับเพลิงแต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นซอยแคบทำให้รถน้ำดับเพลิงเข้าลำบากใช้เวลาควบคุมเพลิง ประมาณ 30 นาทีถึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด พบว่าบ้านเรือนดังกล่าวได้เสียหายทั้งหลัง รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม เพื่อนบ้านเล่าเหตการณ์ให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุพบ เห็นก็มีกลุ่มควันลอยขึ้นมา จากหลังคา จังหวะนั้นได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นและมีลมพัดแรงทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านเรือนดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ตนเองทราบว่าในบ้านหลังดังกล่าวมีแมวอยู่ในบ้าน5 ตัวจึงพยามเข้าไปช่วยเหลือได้ออกมาได้1 ตัว  ที่เหลือขาดว่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีผู้อาศัยและไม่มีใครได้บาดเจ็บส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร  ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-เครื่องเสียงรถยนต์ช็อตไฟไหม้รถหวิดวอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ (12 เม.ย.65 ) เจ้าหน้าที่ […]

You May Like

Subscribe US Now