​พังงา-ชาวบ้านผวากำแพงกั้นแนวคลองใกล้บ้านเรือนพังถล่ม

ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งว่า มีเหตุดินสไลด์ หน้าบ้านชาวบ้าน ริมถนนเพชรเกษม หน้าบ้านเลขที่ 16/5 หมู่ 1 เขตเทศบาลตำบลทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา จึงเข้าสอบถาม พบ นายสมชาย พึ่งกิจ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 16/5 ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด อาชีพ ทำสวนปาล์มน้ำมัน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า บ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ โดยหน้าบ้านมีเหตุกำแพงกั้นแนวเขตบ้านและแนวคลองริมถนนเพชรเกษม พังถล่มลงในคลองดังกล่าว สร้างความวิตกให้แก่ผู้ที่อาศัยภายในบ้านดังกล่าว เนื่องจากกำแพงที่พังลงในคลองห่างจากตัวบ้านไม่เกิน 10 เมตร โดยมีทีท่าหน้าดินจะพังลงอีก จึงต้องการให้ภาครัฐเข้าช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อนจะดำเนินการแก้ไขในระยะยาวต่อไป

เบื้องต้นพบว่ากำแพงปูนกั้นคลองสร้างมานานกว่า 40 ปี ประกอบกับช่วงนี้มีปริมาณน้ำฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดน้ำกัดเซาะแนวกำแพงและดินอุ้มน้ำมากจนกำแพงไม่สามารถรับน้ำหนักได้ เหตุดังกล่าวยังสร้างความวิตกให้แก่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน เนื่องระยะห่างของกำแพงที่ถล่มลงในคลองไม่ห่างมากนัก จึงต้องการให้มีการช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อความมั่นใจแก่ครัวเรือนใกล้จุดเกิดเหตุ

นายสมชาย พึ่งกิจ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา (18 ต.ค.65) เวลาประมาณ 02.00 – 03.00 น. ขณะตนเองนอนหลับอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้านมีเสียงดังสนั่น ซึ่งตนเองคิดว่าเป็นเสียงอุบัติเหตุรถชนบนถนน จึงเปิดหน้าต่างออกมาดูแต่ไม่พบเห็นอะไรจึงเข้านอนต่อ กระทั่งตอนเช้า พบว่ามีกระถางต้นไม้หน้าบ้านหายไป จึงตรวจดูเห็นว่ากำแพงกั้นแนวคลองพังถล่มลงคลองสร้างความตกใจและวิตกมาก

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ผู้สื่อข่าว  จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-สภาอบจ.แห่งประเทศไทยมอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมลพบุรี

คณะกรรมการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย […]

You May Like

Subscribe US Now