ลพบุรี-นักท่องเที่ยวนับพันแห่ชมบรรยากาศเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ คึกคัก

บรรยากาศการท่องเที่ยววันสุดท้าย ในวันหยุดยาวเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ที่เขื่อนป่าสักฯ คึกคัก นักท่องเที่ยวพักรถแวะเที่ยว นั่งรถไฟตัวหนอน ชมวิวสันเขื่อน และเที่ยวชมพื้นที่จัดแสดงอุโมงค์ปลาน้ำจืด ก่อนเดินทางกลับสู่โหมดการทำงาน

วันที่(2 ม.ค.66 )  บรรยากาศ สถานที่ท่องเที่ยววันหยุดยาว วันสุดท้าย เนื่องในเทศกาลปีใหม่ ที่จังหวัดลพบุรีคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณจุดพักรถ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเริ่มทยอยเดินทางกลับจากภาคเหนือ และอีสาน เพื่อเข้า กทม. หลังหยุดยาววันสุดท้าย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่างพากันจอดแวะพักรถ นั่งชิลๆ รับลม ชมเขื่อน และทำบุญปล่อยพันธุ์ปลา ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ตลอดจนใช้บริการนั่งรถไฟตัวหนอน ลากไปแบบชิลล์ๆ เพื่อชมวิวไปตามสันเขื่อน ระยะทางไปกลับ 9,720 เมตร ซึ่งเป็นเขื่อนดินที่ไว้สำหรับเก็บกักน้ำที่ยาวที่สุดในไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ซึ่งมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน เพื่อชมความงดงามและความยิ่งใหญ่บนสันเขื่อนของพ่อ พร้อมแวะถ่ายรูปเช็คอิน เก็บบรรยากาศทัศนียภาพบริเวณพื้นที่โดยรอบของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเกิดจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งปีนี้ยังคงมีน้ำเต็มเขื่อน จนทางเขื่อนป่าสัก ต้องจัดขบวนรถไฟตัวหนอน เพิ่มอีกหลายขบวน เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยว ในแต่ละรอบ

ทั้งนี้ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรี ภายในพื้นที่จัดแสดงอุโมงค์พันธุ์ปลาน้ำจืดของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อเรียนรู้แหล่งกำเนิด และชนิดของพันธุ์ปลาต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำของเขื่อนป่าสักชลลิทธิ์ ก่อนเดินทางกลับเข้า กทม. อีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวแห่กราบขอพรขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณก่อนกลับไปทำงาน

วันที่ (2 ม.ค.66 ) ที่  วัดพังม่วง ตำบลวังน้ำซับอ. […]

You May Like

Subscribe US Now