โรงเรียนนารีวิทยาราชบุรี ลงนาม MOU กับ เอ็มม่า อลิส โครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  โรงเรียนนารีวิทยาราชบุรี จ.ราชบุรี  ซิสเตอร์ดารารัตน์ เพ่งพินิจ  ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีวิทยาได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ ร่วมกับนายเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส โดยมีน.ส.มีนา  พึ่งพรพระ  ผู้จัดการโรงเรียน และนางดวงชนก กลัดทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เป็นสักขีพยาน

ซิสเตอร์ดารารัตน์ เพ่งพินิจ  ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีวิทยา เปิดเผยว่า  เมื่อเวลาเปลี่ยน ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย  ชีวิตประจำวันของเราแทบจะมีเทคโนโลยีอยู่ในทุกการกระทำ ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงตอนหมดวัน ทุกๆ ย่างก้าวของเราได้ใช้งานสิ่งประดิษฐ์หรือเทคโนโลยีไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่งที่ถูกคิดค้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เรา เรียกได้ว่าเคยชินกับการใช้งานเทคโนโลยีจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต    ทางโรงเรียนได้มองภาพของอนาคตว่า การประกอบอาชีพนั้น เราต้องทำงานรวมกับเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ที่ทันสมัย  รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่รวดเร็ว ส่งผลให้ภาคธุรกิจและการจ้างงานในไทยมีการนำเครื่องจักรและปัญญาประดิษฐ์มาทดแทนแรงงานมนุษย์  ทำอย่างไรเพื่อให้เด็กของเรามีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีโอกาสในการที่จะประกอบอาชีพที่ตอบโจทย์ในตลาดแรงงานในอนาคตได้     โรงเรียนจึงได้มีการประชุมร่วมกับที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ส่งเสริมให้มีการเปิดหลักสูตรใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ให้นักเรียนมีความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี  2. เพื่อสร้างโอกาสในการทำงานและสามารถสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น 3.เพื่อสามารถคิดค้นนวัตกรรมหรือนำองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีไปประกอบอาชีพจนนำไปสู่การเป็นผู้นำในสายอาชีพนั้นอย่างมีประสิทธิภาพหรือมีการพัฒนาสู่การเป็นผู้ประกอบการ Start Up ในอนาคต โดยในปีนี้จะได้จัดการเรียนการสอนหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4/1 นับเป็นรุ่นแรกของหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

ด้านนายเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนโรงเรียนนารีวิทยา ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้  เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม”  สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้   คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้ นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ (Startup) ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

ติดต่อลงโฆษณา โทร.094-960-8555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

บจธ.ร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดการบริหารจัดการที่ดินระดับนานาชาติ

บจธ.ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนแนวคิด แนวทางการพัฒนาที่ดิ […]

You May Like

Subscribe US Now