มหาสารคาม- ฝึกซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ และเตรียมความพร้อมรับอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

วันที่ (4 เม.ย.66) ที่  ถนนสายมหาสารคาม-วาปีปทุม อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกซ้อมแผนรับอุบัติเหตุหมู่ และเตรียมความพร้อมรับอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ซึ่งปัญหาอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดมหาสารคาม มีแนวโน้ม ครอบคลุมแทบทุกพื้นที่ของจังหวัด ทำให้เกิดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในถนนสายหลักที่มีการจราจรคับคั่ง ยานพาหนะสัญจรด้วยความเร็วสูง มีโอกาสก่อให้เกิดอุบัติที่รุนแรง และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับเหตุดังกล่าว จังหวัดมหาสารคามได้กำหนดให้มีพิธีเปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดมหาสารคาม ในวันที่ 5 เมษายน 2566 ณ ที่ทำการ อบต.แก่งเลิงจาน และมีการฝึกเตรียมความพร้อม

โดยภาคีเครือข่ายด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กำหนดให้มีการฝึกซ้อมในครั้งนี้ขึ้น โดยกำหนดสถานการณ์ฝึกเป็นอุบัติเหตุหมู่ รถโดยสาร ชนกับรถบรรทุกน้ำมัน ณ บริเวณถนนมหาสารคาม – วาปี บริเวณจุดกลับรถหน้าบริษัท โกบอลเฮ้าส์ จำกัด เพื่อฝึกทดสอบการป้องกันและระงับอัคคีภัยจากรถน้ำมัน พร้อมฝึกทดสอบด้านการแพทย์ฉุกเฉิน อีกทั้งยังทดสอบระบบภายในของโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม ให้มีความพร้อมรับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากสถานการณ์ภัยพิบัติ และอุบัติภัย ต่างๆ ในปัจจุบัน มีความรุนแรง และมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องมีความเข้าใจ และเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงาน รวมถึงการประสานงานระหว่างเครือข่ายต่างๆ อย่างถูกต้องรวดเร็ว เพื่อให้การดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ตร.-ปค.บางใหญ่ เข้ม!!พบฉี่ม่วงส่งบำบัดฟื้นฟูทันที 3 เดือน วอน ปชช.แจ้งเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่

วันที่( 5 เม.ย. 66 ) ที่ชุมชนบ้านบางศรีราษฎร์ ม.8 […]

You May Like

Subscribe US Now