นนทบุรี-ตร.-ปค.บางใหญ่ เข้ม!!พบฉี่ม่วงส่งบำบัดฟื้นฟูทันที 3 เดือน วอน ปชช.แจ้งเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่

วันที่( 5 เม.ย. 66 ) ที่ชุมชนบ้านบางศรีราษฎร์ ม.8 ต.บางเลน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี น.ส.ญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ ปฏิบัติหน้าที่ราชการ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี,พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ , พ.ต.ท.ธนเดช ทีนาคะ รอง ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ปฏิญญา ตินโยสวป.สภ.บางใหญ่, นายแพทย์ชูศักดิ์ วรงค์ชยกุล ผอ.รพ.บางใหญ่ ,ร.ท.ชโยดม หล่าแสนเมืองหัวหน้า ชรต.102 กอ.รมน.จ.นนทบุรี ,หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนกว่า 150 คน เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ดำเนินงาน “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อ แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ” โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน หมู่บ้าน จึงได้พิจารณาคัดเลือกชุมชนบ้านบางศรีราษฎร์ หมู่ที่ 8 ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมโครงการฯ เนื่องจากบ้านบางศรีราษฎร์ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดในบัญชีของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามยาเสพติด มีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาอย่างเร่งด่วน โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ มีกำหนดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน2566

น.ส.ญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือคร้อนความทุกข์ยากของประชาชน และบั่นทอนศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต อีกทั้งยังเป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้านและชุมชนที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่ จึงต้องได้รับการแก้ไข ช่วยเหลือ ผู้ติดยาเสพติดให้ได้รับการบำบัดรักษาอย่างถูกวิธี จึงจัดตั้งโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาแสพติดในชุมชน โดยมี ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ จูมแพง รอง สวป. สภ.บางใหญ่ เป็นหัวหน้าชุดญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยช่วยเหลือ แนะนำในเรื่องของการบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของผู้ที่ติดยาเสพติดให้เกิดความเข้มแข็ง ไม่หวนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คืนคนดีสู่สังคม เสริมสร้างให้ชุมชนยั่งยืนต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี จ. นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ชายไทยในวัยเกณฑ์ทหาร แก้ผ้าวิ่งแก้บนหลวงพ่อขาวหลังจับได้ใบดำ

เป็นประเพณีไปแล้วทุกปี งิ้วแก้ผ้าวิ่งแก้บนหลวงพ่อข […]

You May Like

Subscribe US Now