สุพรรณบุรี-ชื่นชม”เสี่ยไก่”ใจบุญขนข้าวสารแจกชาวบ้านจรเข้สามพันเดือนละกว่า20ตันต่อเนื่อง

เสี่ยไก่ หนุ่มใหญ่เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ และเจ้าของธุรกิจอีกหลายอย่าง ใจดีควักกระเป๋าซื้อข้าวสารมอบให้ชาวบ้านตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง ทั้งตำบล เดือนละกว่า 4,000 กระสอบ มาอย่างต่อเนื่องจนได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้านเป็นเสี่ยใจบุญ ที่ตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง

วันที่ (8ก.ย.67) นายวิทูร หรือเสี่ยไก่ ปทุมสูติ อายุ 44 ปี พร้อมทีมงานได้ขนข้าวสารบรรจุถุงจำนวนมาก มามอบให้กับชาวบ้าน ซึ่งผู้ที่มารับข้าวสารมีทั้งชาย หญิง หลายช่วงวัย ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะมีคนใจบุญนำข้าวสารมามอบให้ติดต่อกันเป็นเวลา 6 เดือนมาแล้วชาวบ้านจรเข้สามพัน ที่มารับมอบข้าวสารต่างชื่นชมและกล่าวขอบคุณ และอวยพร เสี่ยไก่ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทำอะไรก็ขอให้ประสบความสำเร็จและสมหวังในสิ่งที่หวัง อย่างเช่นคุณยายวิฑูรย์ ปิ่นกุมภีย์ อายุ 79 ปีถึงแม้อายุจะเยอะแต่ยังแข็งแรง เดินทางกลับจากทำนามีรับข้าวสารในครั้งนี้ด้วย

ยายวิฑูรย์ ปิ่นกุมภีย์ อายุ 79 ปี บอกว่า  ข้าวสารที่เสี่ยไก่ นำมามอบให้วันนี้เปรียบเสมือนเป็นเลือดเนื้อ เลี้ยงชีวิตเรา พร้อมอวยพรขอให้อยู่เย็นเป็นสุข คิดหวังอะไรก็ขอให้สมปรารถนาอย่าได้มีอะไรขัดข้อง นะพ่อคุณพ่อทูลกระหม่อม จากนั้นก็อดไม่ได้ที่จะหยอดด้วยเสียงเพลง ห่อให้ด้วย ของยุ้ย ญาติเยอะ แบบพอหอมปากหอมคอ ก่อนจะบอกว่าตยายต้องกลับไปทำนาต่อ จากนั้นเสี่ยไก่ พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่นำข้าวสารไปมอบให้ชาวบ้านตามหมู่บ้านต่างๆ ทั้ง 15 หมู่ พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยออทิสติก นำข้าวสาร และแพมเพิส ไปมอบให้เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และ นายวิทูร หรือเสี่ยไก่ ปทุมสูติ กล่าวว่าวันที่ได้นำข้าวสารหอมมะลิอย่างดีบรรจุกระสอบ ละ 5 กิโล กว่า 4,000 กระสอบรวมกว่า 20 ตัน มามอบให้ชาวบ้านตำบลจรเข้สามพัน เป็นการแจกต่อเนื่องทุกเดือนเป็นเดือนที่ 6 และตนตั้งใจจะแจกต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนด

นอกจากนี้เรายังทำโครงการ ศูนย์ติวเตอร์ออนไลน์แบบครบวงจร ของตำบลจรเข้สามพัน ด้วยการเรียนผ่านมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ในทุกรายวิชา ตั้งแต่ ป.4 – ม.6 (คณิต วิทย์ อังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ) และมีชุดข้อสอบเก่าและเฉลยเตรียมเข้าสถาบันการเรียนชั้นนำของประเทศให้ได้ทดลองทำ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนสอบวัดระดับเข้าสถานศึกษาที่ต้องการในอนาคต เพราะตนให้ความสำคัญในด้านการศึกษาเพื่อสร้างอาชีพในอนาคตของเยาวชนตำบลจรเข้สามพัน ที่ตนนำข้าวสารมามอบให้กับชาวบ้านก็เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนให้กับพี่น้องชาวบ้านตำบลจรเข้สามพัน ทุกครัวเรือน ทั้ง 15 ตำบล กว่า 4,000 กระสอบ ตนเป็นลูกหลานชาวบ้านตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง ตนประกอบธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่พันธุ์เนื้อชื่อฟาร์มไก่ทอง เลี้ยงไก่เนื้อ และหมูเนื้อส่งออก และเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซื้อ ขาย สร้าง ฟาร์มไก่เนื้อ ฟาร์มหมูเนื้อ ธุรกิจประสบความสำเร็จ พอมีกำลังจึงเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชน บ้านเกิดของตัวเอง

 

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-นักท่องเที่ยวควงคู่ตักบาตรขนมครกที่วัดแก่นจันทร์เจริญแห่งเดียวในโลกให้รักกันเหมือนขนมครกคึกคัก

บรรยากาศงานประเพณีตักบาตรขนมครกและน้ำตาลทราย ภายใน […]

You May Like

Subscribe US Now