อยุธยา-น้ำท่วมร้าน ช่างตัดผมอยุธยา ลุยน้ำตัดผมให้ลูกค้า

วันที่ (9 ต.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ. พระนครศรีอยุธยามีระดับน้ำสูงขึ้นแต่ก็พบว่าร้านตัดผมชื่อ ” คุณโอ๋บาร์เบอร์”  ซึ่งตั้งอยู่ในซอย ท่าเรือแดง ตำบลหัวรอ  อำเภอพระนครศรีอยุธยา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเข้าท่วมชุมชนในซอยท่าเรือแดง ซึ่งส่วนใหญ่ในซอยแห่งนี้จะเปิดเป็นร้านตัดผมชาย อยู่หลายร้าน แต่ยังพบว่ามีผู้ประกอบการเปิดให้บริการตัดผมกับลูกค้าที่จองนัด ทั้งที่ยังมีน้ำท่วมอยู่ในร้าน

นายภูสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ อายุ 53 ปี  เจ้าของร้านคุณโอ๋บาร์เบอร์ เล่าว่าตนเอง เปิดร้านตัดผมอยู่ในซอยท่าเรือแดงแห่งนี้มา 10 ปี และมีร้านตัดผมตั้งอยู่หลายร้าน แต่เมื่อ 1 อาทิตย์ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น เออล้นน้ำเข้าท่วมในซอยทำให้ร้าน ร้านตัดผมต้องยก อุปกรณ์โต๊ะตัดผมและ เครื่องมือ ทำมาหากินยกขึ้นที่สูงและยังได้นำอิฐบล็อกมากั้นตรงประตูร้าน เพื่อไม่ให้น้ำเข้าท่วมสูงขึ้น ทำให้ต้องปิดร้านไม่สามารถประกอบอาชีพได้  เมื่อช่วงเช้า ได้มีลูกค้า ประจำ โทรมานัดตัดผม  จึงได้มาเปิดร้านแต่เช้า โดยตนเองก็ต้องสวมรองเท้าบูทเดินลุยน้ำตัดผม เพื่อป้องกันน้ำกัดเท้าและไฟฟ้าดูดระหว่างให้บริการตัดผม ให้ลูกค้าและวันนี้ก็มีลูกค้าขาจรที่เห็นว่าร้านเปิดอยู่จึงได้เข้ามาตัดอีกหลายคน ทำให้วันนี้พอมีรายได้ไว้ซื้อกับข้าวเลี้ยงครอบครัว

ส่วนร้านได้ใช้ปัตตาเลี่ยนแบบไร้สายตัดผมให้ลูกค้าเพื่อป้องกันการถูกไฟฟ้าดูดได้รับอันตรายได้ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นสูงอีกหรือไม่แต่ถ้าเพิ่มขึ้นสูงก็คงจะไม่นัดลูกค้าให้มาตัดผมคงต้องปิดร้านจนกว่าสถานการณ์น้ำจะลดลงส่วนรายได้ช่วงนี้ก็คงไม่มีก็ไม่รู้ว่าจะไปประกอบอาชีพอะไรเสริมเพราะ ตนเองตัดผมเป็นอย่างเดียวคงต้องใช้วิธีการแบบประหยัดใช้จ่ายให้น้อยลง ก็คงจะอยู่ได้ ในช่วง 1 เดือนกว่าเพราะน้ำต้องลดลงอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-เปิดงานรับบัวบางพลี ปี 65 ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก ประชาชนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2565 นายชัยพจน์ […]

You May Like

Subscribe US Now