บจธ.ร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดการบริหารจัดการที่ดินระดับนานาชาติ

บจธ.ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนแนวคิด แนวทางการพัฒนาที่ดิน การบริหารจัดการที่ดินระดับนานาชาติร่วมกับนานาประเทศ อาทิเช่น เกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม อินเดีย

วันที่ (4 มิถุนายน 2567) เวลา 09.30 น. นายกุลพัชร ภูมิใจอวด ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. หรือ ธนาคารที่ดิน พร้อมด้วย นายสุทธิโรจน์ คำมั่น ผู้อำนวยการกองทรัพยากรบุคคล

และเจ้าหน้าที่วิจัย บจธ. เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านนโยบาย กฎหมาย และระเบียบด้านการบริหารจัดการที่ดินในประเทศภูมิภาคเอเชีย (International Workshop On Politics,Laws and Regulations for Land Management in Asian Countries) 4-6 June 2024 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) สำนักนายกรัฐมนตรี  ร่วมกับ มูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ (Konrad-Adenauer-Stiftung: KAS) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ณ ห้องเดจาวู ชั้น 6 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

กิจกรรมมีเวทีเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจากต่างประเทศ เกี่ยวกับนโยบาย กฎหมาย และระเบียบด้านการบริหารจัดการที่ดินในประเทศภูมิภาคเอเชีย มีตัวแทนนักวิชาการด้านการบริหารจัดการที่ดินจากประเทศ ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลีใต้ เวียดนาม ไต้หวัน อินโดนีเซีย และประเทศไทย

นายกุลพัชร ภูมิใจอวด ผู้อำนวยการ บจธ. หรือ ธนาคารที่ดิน เปิดเผยว่า บจธ. ในฐานะหน่วยงานภาคีด้านที่ดิน กับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ สคทช. จะได้นำแนวทางการบริหารจัดการที่ดินที่เกิดผลสำเร็จในนานาประเทศมาพัฒนาที่ดินภายใต้ภารกิจ ดังนี้

1.ดำเนินการกระจายถือครองที่ดิน โดยให้เกษตรกรและผู้ยากจนมีส่วนร่วมจัดการที่ดิน

2.บริหารจัดการทรัพยากรที่ดินรัฐและเอกชน เพื่อให้เกษตรกร ผู้ยากจนเข้าถึงที่ดินทำกิน

3.บูรณาการข้อมูลที่ดินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงที่ดินทำกิน เพื่อใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการที่ดินของ บจธ. ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ขอนแก่น-ธนาคารที่ดิน เล็งซื้อที่ดิน 66 ไร่ใน จ.ขอนแก่น ให้เกษตรกรได้มีที่ดินทำการเกษตรและที่อยู่อาศัย อย่างมั่นคง

บจธ. หรือธนาคารที่ดิน ตั้งเป้าจัดซื้อที่ดิน    เนื […]

You May Like

Subscribe US Now