สุพรรณบุรี-อัศจรรย์อาทิตย์ทรงกลดงานไหว้ครูวัดเดิมบาง ท่ามกลางลูกศิษย์กว่าห้าพันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่( 10 ก.ค.66 ) พระครูสุวรรณปุญญารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเดิมบาง เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระครูบาวชิริล ภทฺทมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเดิมบาง ได้จัดพิธีไหว้ครู บูชาบูรพาจารย์ พระเกจิอาจารย์ หลวงพ่อแจ่ม หลวงพ่อแบน อดีตเจ้าอาวาสวัดเดิมบาง และหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เพื่อบูชาพระคุณครูบาอาจารย์ โดยมีศิษยานุศิษย์ จากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมพิธีบูชาพานครู กว่า 5,255 คน

ในพิธี มีการบูชาครูใหญ่ ยกดวงเศรษฐี โดย พระครูบาวชิริล ภทุทมุนี วัดเดิมบาง จ.สุพรรณบุรี เป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ตำราวิชาโบราณเพื่อเสริมสร้างสิริมงคล มีคติความเชื่อว่า ตามตำราโบราณ หากใครทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ดวงไม่ดี มีเคราะห์ ให้ประกอบพิธีบูชาครูไหว้ครู ทำพิธียกดวงชะตา และเปิดดวงเศรษฐี จะช่วยปัดเป่าและทุเลาความทุกข์ และช่วยให้สำเร็จสมปรารถนาได้ จากนั้นได้ลงจารมือให้กับลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ร่วมงาน โดยในระหว่างทำพิธี ปรากฏมีพระอาทิตย์ทรงกลด เป็นเวลานานในขณะทำพิธีสร้างความอัศจรรย์ให้บรรดาลูกศิษย์ที่เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ยังมีการทอดผ้าป่าสามัคคี มีพลโทชุมพร น้อยทองอินทร์ ที่ปรึกษา รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย คุณอภิชิต จึงเจริญพาณิชย์ ประธานบริหารโครงการบัวทองแฟคทอรี่ และ คุณอรัญญา แสงจันทร์ฉาย ประธานบริษัทในเคลือ CA-Group เป็นเจ้าภาพ พร้อมลูกศิษ์จากทั่วประเทศ มาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างเรือนไทย วัดเดิมบาง ในครั้งนี้ ปรากฏว่าได้ยอดปัจจัยทำบุญ รวม 2,206,864 บาท ภายหลังพิธี มีการจุดประทัดบูชาครู ปรากฏเลขหางประทัด 238 และ 69 ต่างไม่รอช้าพากันยกโทรศัพท์มือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อนำเลขต่างๆไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ค.นี้ด้วย


ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดพังงา

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า […]

You May Like

Subscribe US Now