สมุทรปราการ-บรรยากาศเล่นน้้ำสงกรานต์วันแรกเงียบเหงามีประชาชนเล่นน้ำกันประปราย

บรรยากาศ การเล่นน้ำสงกรานต์ ภายในซอยวัดด่านสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 15.00 น วันที่ (13 เม.ย.66) ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ วันแรกของปี 66 และ เป็นครั้งแรกหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด ที่ทำให้งดประเพณีสงกรานต์ไปหลายปี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชน มาเล่นสาดน้ำกันปะปรายบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งในปกติทุกปีจะมีรถบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก แต่ในปีนี้ ทาง สภ.สำโรงเหนือ และ ฝ่ายปกครอง ได้ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าปากซอย และ ทางเชื่อมต่อเข้ามาภายในซอย เพื่อไม่ให้รถบรรทุกน้ำเข้ามาภายในซอยวัดด่านสำโรงอย่างเด็ดขาด โดยที่มีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเต็มพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบ และ ความปลอดภัย ภายในซอยวัดด่านสำโรง และ ซอยที่เชื่อมต่อ โดยที่ยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาเล่นสาดน้ำภายในซอยอยู่บ้าง แต่ยังไม่เท่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ส่วนแม่ค้าขายของริมทางโอดขายของไม่ได้ทั้งที่เพิ่มของมา เนื่องจากไม่มีรถบรรทุกน้ำเข้ามา

ส่วน ถนนแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ในช่วงบ่าย ก็เป็นไปอย่างเงียบเหงาเช่นกัน มีประชาชนออกมาเล่นสาดน้ำ บริเวณริมถนนแพรกษา กันปะปราย เนื่องจาก ถนนแพรกษา ก็เป็นอีกถนนอีกเส้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ห้ามนำรถบรรทุกน้ำเข้าในพื้นที่ เช่นเดียวกับ ถนนเส้นเมนหลักภายใน ชุมชนเคหะเมืองใหม่ บางพลี อำเภอบางเสาธง

โดยที่ในปีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายโรงพักในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาตรการไม่ให้รถบรรทุกน้ำ เข้าพื้นที่หลายแห่ง เช่น อำเภอเมือง มี ซอยวัดด่านสำโรง ถนนแพรกษา ถนนท้ายบ้าน ถนนสายลวด เป็นต้น เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ และ การทะเลาะวิวาท ที่อาจเกิดขึ้น

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ททท.คลายร้อนให้ชาวพิจิตร จัดสงกรานต์สุดมันส์ ในงาน “Amazing Songkran Festival Phichit 2023” ณ บึงสีไฟ

วันที่ (14 เม.ย.66) ที่ บริเวณหอชมบึง บึงสีไฟ อ.เม […]

You May Like

Subscribe US Now