อยุธยา-สุดสลด หนุ่มกู้ภัยอยุธยา เข้าช่วยเหลือทำCPRผู้ป่วยหมดสติ จนตัวเองล้มฟุบหมดสติเสียชีวิตพร้อมกันกับผู้ป่วย

เมื่อเวลา 5.30 น.วันที่ (20 เม.ย.66 ) พ.ต.ต. ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน)สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือผู้ป่วยทำ CPR หมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพนายสมศักดิ์ สีเสือ อายุ 45 ปี นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย สวมใส่เสื้อชุดปฏิบัติงานของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมีเลือดไหลออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

สอบถามนาย ปัญญา ชูมะณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น ตนเองได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการหมดสติ หัวใจหยุดเต้นจึง ทำ CPR พร้อมกับวิทยุแจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาสมทบเพื่อพลัดเปลี่ยนการทำ CPR ต่อมานาย สมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้น ได้ขับวิน จยย. รับจ้างอยู่ ได้มาช่วยทำ CPR ผู้ป่วย อยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสาน ทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยเพื่อมารับผู้ป่วย เมื่อทีมแพทย์มาถึง พบว่าผู้ป่วยเสียชีวิต ทีมแพทย์ รถกู้ชีพของโรงพยาบาลอุทัย จึงเดินทางกลับ ระหว่างนั้น นายสมศักดิ์ซึ่งยืนอยู่กับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อยๆล้มตัวฟุบลงไปทันทีแล้วมีเลือดไหลออกทางจมูกหมดสติ ไม่มีชีพจร  เพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบทำCPR นายสมศักดิ์ ทันทีก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัย คันเดิมกลับมารับตัว นายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีทันที จนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชธานี

พวกเราเพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยกันตกใจ และเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์ฯ  ซึ่งนายสมศักดิ์ฯ นั้นได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี โดยนายสมศักดิ์ฯ มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง  พอถึงวันเวรปฎิบัติหน้าที่ จะออกมาช่วยเหลือสังคม ซึ่งนายสมศักดิ์ฯ มีโรคประจำตัวคือโรคความดัน การจากไปในครั้งนี้ สร้างความเสียใจ ให้กับเพื่อน ทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด และนึกไม่ถึงว่าทางสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาจะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 ราย   โดยก่อนหน้านี้เมื่อไม่นาน  เพิ่งจะเกิดเหตุนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ ถูกท่อสูบน้ำดูดเข้าไปท่อเสียชีวิต 2 ราย ขณะกำลังไปช่วยดำน้ำงมค้นหาใบพัดเรือให้ประชาชน

ตอนนี้ทางญาติทราบข่าวแล้ว เสียใจเป็นอย่างมาก กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมารับศพ  ส่วนร่างของนายสมศักดิ์ ทางพนักงานสอบสวนให้ส่งศพไปชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งต่อไป

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-นักธุรกิจสาวโร่เเจ้งความ ถูกมือดีทุบกระจกรถ หวั่นโรคจิตคุกคาม เกรงไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ (19 เม.ย.66 ) น.ส.พีรญา ( […]

You May Like

Subscribe US Now