นครปฐม-สภ.นครปฐม ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาพกพาอาวุธปืน

ตำรวจภูธรภาค 7 ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโทธนายุทธ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ,พลตำรวจตรีบุญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ พลตำรวจตรีปรัชญา ประสานสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรีชมชวิน ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ,พันตำรวจเอกพงษศกร อุปพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม , พันตำรวจเอกพงศ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม , พันตำรวจเอกดลชัย ปิ่นปัก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอนตูม

ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายสุเทพ หรือ เทพ พันมี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 8 ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ. 216/2565 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือ ชุมชน และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

พร้อมด้วยของกลางในคดี 1. อาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติกยี่ห้อ Colt llama ขนาด 9 มม. หมายเลขประจำตัวปืน 439238 หมายเลขทะเบียนน.ฐ.5/4977 จำนวน 1 กระบอก พร้อมชองบรรจุกระสุน จำนวน 1 อัน /2.อาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อ Glock ขนาด 9 มม. หมายเลขประจำตัวปืน ADBW048 หมายเลขทะเบียน กท 6201611 จำนวน 1 กระบอกพร้อมซองบรรจุกระสุนจำนวน 1 อัน / 3. กระเป๋าหนังแบบสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 1 อัน / 4. เสื้อยืดแบบมีปกสีเทา จำนวน 1 ตัว / 5. แว่นกันแดดยี่ห้อ Rayban จำนวน 1 อัน / 6. รองเท้าลำลองยี่ห้อ Scholl สีแดงดำจำนวน 1 คู่ และ 7. รถจักรยานยนต์ Honda PCX สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กถ -3066 นครปฐม จำนวน 1 คัน

โดยเมื่อวันที่ 25 มิ.ย 65 เวลาประมาณ 18.18 น. ได้รับแจ้งว่ามีชายไทยไม่ทราบชื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมายังที่เกิดเหตุแล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าไปในร้านกาแฟซึ่งอยู่ริมถนนสาธารณะ หมู่ 9 ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐมจำนวน 12 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายแล้วหลบหนี
จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนติดตามตัวจนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 65 ได้สืบสวนจนทราบว่านายสุเทพ หรือ เทพ พันมี เป็นผู้ก่อเหตุจึงรวบรวมขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งศาลจังหวัดนครปฐมได้อนุมัติหมายจับที่ จ.216/2565 ลง 30 มิถุนายน 2565 ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชนและพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

ต่อมาในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายสุเทพ หรือ เทพ พันมี ผู้ต้องหาตามหมายจับได้ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ. ดอนตูม เพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เปิดตัวโรงแรมหรูราคาประหยัด MAYUU AYUTHAYA HOTEL “มาอยู่อยุธยา” รับนักท่องเที่ยวหลังโควิดคลาย

3 ครอบครัวนักธุรกิจ กรุงเก่าจับมือกันเปิดโรงแรมหรู […]

You May Like

Subscribe US Now