ชัยนาท-อำเภอวัดสิงห์เตรียมจัดงานแห่เจ้าพ่อกวนอู – หลวงปู่ศุข ครั้งที่ 11 ชมขบวนแห่อันวิจิตรตระการตา

วันที่ (12 มิ.ย. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ศาลเจ้าพ่อกวนอู อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท นายปิยะ ทองวัฒนา นายกเทศบาลตำบลวัดสิงห์ และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อกวนอูอำเภอวัดสิงห์ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว งานแห่เจ้าพ่อกวนอู – หลวงปู่ศุข อำเภอวัดสิงห์ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2565 โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2565 สำหรับในปีนี้ ทางคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อกวนอู ได้ทำพิธีเสี่ยงทายคัดเลือกองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม โดยในปีนี้ น.ส.สิริพร เฟื่องจิตต์ ได้รับการคัดเลือกเป็นองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ส่วนองค์กิมท้ง ได้แก่ ด.ช.วันชาติ ปั้นจันทร์ ส่วนองค์เง็กนึ่ง ได้แก่ ด.ญ.วรางค์ศิริ พัรภคพงศ์

โดยนายปิยะ ทองวัฒนา นายกเทศบาลตำบลวัดสิงห์ ประธานในพิธีงานแถลงข่าว เปิดเผยว่า สำหรับงานประเพณีแห่เจ้าพ่อกวนอู – หลวงปู่ศุข อำเภอวัดสิงห์ เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2503 โดยการนำของนายพานิช ศรีชัย หลังจากการซ่อมแซมศาลเจ้าที่ถูกต้นไม้ใหญ่โค่นทับประตูของศาลเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล จึงได้จัดให้มีการแห่เจ้าพ่อกวนอู-หลวงปู่ศุขมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2504-2505 จนถึงปัจจุบันรวม 10 ครั้ง และในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 11 สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้ผ่านการพิจารณาว่าเป็นประเพณีท้องถิ่นที่สำคัญของชาวบ้านบ้านวัดสิงห์ ที่บ่งบอกถึงความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชน ที่บรรพบุรุษได้สร้างเอาไว้ สำหรับงานในครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2565

โดยไฮไลท์สำคัญภายในงาน วันที่ 5 พฤศจิกายน พบกับ ขบวนแห่เชยเกย (แห่กลางคืน) ชมการแสดงมังกรทอง เอ็งกอ การเชิดสิงโต ในชุดเด็ดดอกเหมย แสง สี เสียงยิ่งใหญ่ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลวัดสิงห์ และในวันที่ 6 พฤศจิกายน (แห่กลางวัน) พบกับ พิธีอัญเชิญเทพเจ้าออกแห่ประทานพร รวมไปถึง การแสดงมังกรทอง คณะล่อโก้ว เอ็งกอ และการเชิดสิงโต สุดท้ายขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านมาเที่ยวงานชมงานแห่เจ้าพ่อกวนอู-หวงปู่ศุข อำเภอวัดสิงห์ เพื่อความเป็นสิริมงคนแก่ตนเองและครอบครัว

วรชล ฟักขาว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ร่วมพิธีรับพระราชทานรถไฟฟ้า ถวายแด่พระราชวชิราภิรม (สนุ่น อธิญฺโญ)

วันที่ (12 มิ.ย.65 )  ตั้งแต่เวลา 08.30 น. นายชัยช […]

You May Like

Subscribe US Now