ชัยนาท-จับกุม ผตห.ลักเครื่องสูบน้ำการเกษตรพบของกลางจำนานมาก

วันที่ (9 มิ.ย. 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ หน้าสถานีตำรวจภูธรสรรคบุรี (อ่าน สัน-บุ-รี) จ.ชัยนาท พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุระกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย พ.ต.อ.เมธาพงษ์ บุญศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสรรคบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์เครื่องยนต์รถไถทางการเกษตร และตรวจยึดเครื่องสูบน้ำทางการเกษตร หลังจากในช่วงที่ผ่านมาเกษตรกรผู้ทำการเพาะปลูกข้าวประสบกับปัญหาภัยแล้งและต้องตั้งเครื่องสูบน้ำดึงน้ำจากคลองเพื่อใช้หล่อเลี้ยงต้นข้าว แต่ถูกกลุ่มคนร้ายมาโจรกรรมเครื่องสูบน้ำไป โดยภายหลังจากการแถลงข่าวได้มีเหล่าบรรดาผู้เสียหายต่างเดินทางมาดูว่าเป็นเครื่องสูบน้ำของตนเองหรือไม่และยังได้มอบกระเช้าของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ให้กับทางเจ้าหน้าที่

ซึ่งผลจากการจับกุมในครั้งนี้ ได้ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือ นายอนุกูล (สงวนนามสกุลอยู่ระหว่างติดตามผู้ร่วมกระบวนการ) หรือ ต้อม ได้ของกลางเครื่องสูบน้ำทางการเกษตรจำนวน 12 เครื่อง และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องการรายดังกล่าวได้มีพฤติการณ์ในการออกขโมยเครื่องสูบน้ำในท้องที่ อ.สรรคบุรี อ.สรรพยา ต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สรรคบุรี ยังได้ทำการสืบสวนต่อและพบว่ายังมีผู้ร่วมกระบวนการอีก 2 คน คือนายเพชร และนายเปา โดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุระกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ อยากจะให้ประชาชนที่เครื่องมือในการทำการเกษตรถูกขโมยไปเดินทางมาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในหลายข้อหา นอกจากนี้ในพื้นที่จังหวัดชัยนาทยังมีประชาชาชนที่เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเครื่องสูบน้ำหายและยังไม่สามารถติดตามกลับมาได้ ทั้งนี้ก็ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ก็ขอฝากให้ทางเกษตรกรช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่งด้วยหากพบว่ามีอะไรผิดสังเกตก็สามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบได้ทันที

นายชัชวาลย์ ขำจันทร์ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองได้ตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ที่บริเวณใกล้กับที่ทำการของเทศบาลตำบลแพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา และมาพบว่าเครื่องสูบน้ำหายไป โดยเครื่องสูบน้ำของตนมีมูลค่ากว่า 30,000 บาท ทีแรกไม่คิดว่าจะได้คืนแล้วแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำงานได้อย่างว่องไวสามารถตามจับคนแก่เหตุและนำเครื่องสูบน้ำกลับมาคืนได้

ทั้งนี้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยนาท และใกล้เคียง ที่ถูกโจรกรรมเครื่องสูบน้ำไปก็สามารถติดต่อดูของกลางได้ที่ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เนื่องจากของกลางที่สามารถยึดมาได้ยังไม่ทราบเจ้าของอีกจำนวนมาก หรือหากมีเบาะแสการกระทำความผิดก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ได้

วรชล ฟักขาว  จ.ชัยนาท 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น นำนักศึกษาหลักสูตรพัฒนานักกฏหมายท้องถิ่น ศึกษาดูงานศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “โคกหนองนาบุญ 108”

สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น นำนักศึกษาหลักสูตรพัฒนา […]

You May Like

Subscribe US Now