พังงา-นักท่องเที่ยวชาวไทยต่างชาติแห่ลงท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ด้านเจ้าหน้าที่คุมเข้มเรือทุกลำต้องสวมใส่ชูชีพและตรวจความพร้อมอุปกรณ์บนเรือ

วันที่ (12 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ท่าเรือว้าวอันดามัน และท่าเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางขึ้นเรือเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา โดยมีทางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและตรวจสอบความปลอดภัยความเรียบร้อย การขึ้น-ลงท่าเทียบเรือดังกล่าว

โดยทางพลเรือโทสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผอ.ศรชล.ภาค 3/ ผบ.ทรภ.3 มีความห่วงใยในความปลอดภัยของ พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน ในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 จึงได้มีกำหนดการเดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ หน่วยงานในสังกัด ศรชล.ภาค 3 และ ทรภ.3 ที่มีหน้าที่ดูแลและบริการพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการปฏิบัติงานตามมาตรการความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางเรือ เนื่องจากจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเล ทำให้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และเทศกาลอื่นๆ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดพังงาโดยมีสถิติเพิ่มขึ้นทุกปี หน่วยงานภาครัฐจึงได้คุมเข้มพร้อมอำนวยความสะดวกสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

สำหรับจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวในทะเลที่สวยงามนักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางมาเที่ยวท้องทะเลในจังหวัดพังงาจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทางจังหวัดพังงาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้มีการคุมเข้มและดูแลท่าเทียบเรือ เรือ และสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะตรวจสอบการเดินเรือ มาตรการความปลอดภัย เช่น เสื้อชูชีพ สภาพเรือ ใบอนุญาตนายท้าย ช่างเครื่อง ใบอนุญาตมัคคุเทศก์ เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเที่ยวชมและใช้บริการในจังหวัดพังงา ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทะเลหาเจอเหตุด่วน เหตุร้าย ภัยทางทะเล ต้องการความช่วยเหลือในทะเล โทร 1475 แจ้ง ศรชล.ภาค 3 โทร 1696 แจ้ง ทรภ.3

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ภูเก็ต-คลายร้อนกันเเล้ว!ภูเก็ตสงกรานต์ซอยบางลา หาดป่าตอง นทท.เริ่มออกเล่นน้ำ ทำร้านขายปืนฉีดน้ำคึกคัก

สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนทวีวงศ์ […]

You May Like

Subscribe US Now