มหาสารคาม-ตม.-ตร.ท่องเที่ยว ตรวจเข้มร้านคาราโอเกะ จับ 3 สาวลาว แอบทำงาน

เมื่อเวลาประมาณ 21:00 น.วันที่( 22 พ.ย.66 ) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเข้าตรวจค้นภายในสถานประกอบการคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวมาทำงาน เป็นพนักงานเด็กนั่งดริ้งประจำร้าน   จากการตรวจสอบพบมีหญิงสาวนั่งอยู่หน้าร้าน เป็นพนักงานประจำร้าน และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบพบว่าไม่ใช่คนไทย เป็นหญิงสัญชาติลาว จำนวน 3 คน อายุ 24-36 ปี ซึ่งทั้งหมด ได้รับสารภาพว่า เดินทางเข้ามาในรูปแบบวีซ่านักท่องเที่ยวและแอบทำงาน เมื่อตรวจเอกสารพบว่าจำนวน 3 ราย มีเอกสารเข้าเมืองถูกต้องเป็นวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ไม่พบใบอนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว ทั้ง 3 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติลาว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตทำงาน ขณะชายอายุ 57 ปี เจ้าของร้าน ได้แจ้งข้อหา รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน พร้อมนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะมีการผลักดันกลับคืนประเทศต่อไป

พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สารวัตร สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ร้องเรียน อ้างว่า มีการบริการลูกค้าเด็กนั่งดริ้งประจำร้าน จึงได้มีการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว จนกระทั่งพบเป็นหญิงสัญชาติลาว 3 คน ที่เข้ามาทำหน้าที่คอยเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่มให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน

พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สารวัตรฯ กล่าวอีกว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม จะเข้มงวดตรวจการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการลักลอบเข้ามาทำงาน เป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติ เพราะถือว่าเป็นการเข้ามาแย่งการทำงานของคนไทย และยังเป็นการควบคุมต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อไม่ให้คนลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เข้ามาทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศต่อไป

พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-"บิ๊กเต่า"ผบก.ปปป.นำทอดกฐินสามัคคีวัดหลวงพ่อเงินบางคลานหวังความสามัคคีสมานฉันท์ได้เงินทำบุญ6.5ล้านบาทเศษ

วัดหลวงพ่อเงินบางคลานกลิ่นไอของความสงบเริ่มส่อแววใ […]

You May Like

Subscribe US Now