สุพรรณบุรี-วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำปลอดภัยไร่แฟมิลี่แฟมิลี่ซับบอร์ดคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่  จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากพาครอบครัว หลั่งไหลมาเที่ยวเล่นน้ำกันที่ไร่แฟมิลี่ ,แฟมิลี่ซับบอร์ด บริเวณหาดทรายท้ายเขื่อน บ้านหนองพลับ หมู่ 13 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง ช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน โดยนั่งซุ้มกระต๊อบ ริมน้ำชายหาด สั่งอาหารเครื่องดื่มมานั่งรับประทานกัน เพื่อพักผ่อนหย่อนใจและคลายร้อน ด้วยบรรยากาศสบายๆ บางส่วนก็ให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ ที่ มินิสวนน้ำ คายัก ซับบอร์ด ภายใต้มาตรการความปลอดภัย มีไลฟ์การ์ด คอยเดินตรวจตราความปลอดภัยประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกคนต้องสวมใส่เสื้อเสื้อชูชีพ อย่างเข้มงวด หากใครไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ก็จะไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำ

นายบุญยัง วังเปรม อดีตนายกอบต.หนองขาม ในฐานะรองประธานชมรมท่องเที่ยวอำเภอด่านช้างกล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วน ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ทำมาค้าขาย ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว มีผู้ประกอบการนำอาหารเครื่องดื่มมาจำหน่าย รวมทั้งเครื่องเล่นทางน้ำต่างๆคายัก ซับบอร์ด มาบริการให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างสนุดสนาน ภายใต้มาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดผู้ประกอบส่วนมากที่มีเครื่องเล่นทางน้ำได้ให้ความร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย เช่นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทุกคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมถึงคนที่ว่ายเป็น ว่ายน้ำเก่งต้องปฏิบัติตามทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน
ก่อนหน้าเคยเกิดปัญหาขัดแย้งขัดผลประโยชน์ของคนบางคน ถึงขั้นยิงกันกระสุนไปถูกชาวบ้านที่มาท่องเที่ยว ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ต้องมาจบชีวิต และหาดทรายถูกสั่งปิดไประยะหนึ่ง ทำให้ผู้ประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการ ตามกฎระเบียบต้องพลอยเดือดร้อนกันไปด้วย กระทั่งมีการอนุญาตให้เปิดบริการได้เมื่อไม่นาน แต่หลังจากที่เปิดให้บริการได้ไม่นานก็เกิดปัญหาเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตถึง 2 ราย สาเหตุเกิดจาก ขาดการรวมตัวร่วมมือกันจัดการทั้งความปลอดภัย การจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบ อย่างครอบคลุมพอเพียงได้หากผู้ประกอบการยังขาดความร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และมาตรการความปลอดก็จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก และอาจถึงขั้นถูกคำสั่งปิดถาวร

ที่ผ่านมาทางเจ้าของพื้นที่ ได้เห็นใจชาวบ้านผู้ประกอบการอนุโลมให้เข้ามาจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มเครื่องงเล่น รวมทั้งกระต๊อบที่นักพักชายหาด เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่มีอาชีพมีรายได้ไปจุนเจือครอบครัว โดยไม่ได้ค่าเช่าที่แต่อย่างใด แต่ขอให้ร่วมมือกันให้บริการประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการให้มีความสุขและปลอดภัย แต่ผู้ประกอบการบางรายกลับเห็นแก่ตัวเอาแต่ได้โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวปล่อยให้เกิดเหตุขึ้นหากเป็นเช่นนี้อนาคตคงเดือดร้อนกันทั่ว


ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-พ่อค้าสังหรณ์ใจอยากกลับบ้านก่อนเวลา พอมาถึงพบบ้านกำลังถูกไหม้วอดทั้งหลัง

ช่วงเย็นวันนี้(1 พ.ค.66)  ร.ต.ท.พงศ์ภรณ์ เตาวโรดม […]

You May Like

Subscribe US Now