นนทบุรี-ตร.สภ.ชัยพฤกษ์ รับหน้าที่พี่เลี้ยงจำเป็น หลังรับแจ้งพบลูกสุนัขพิตบลู 2 ตัว เดินหลงข้างทาง หวั่นทำร้ายปชช.

วันที่ (10 ธ.ค.66 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกสุนัขพิตบลู จำนวน 2 ตัว เดินอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ห่างจากสภ.ชัยพฤกษ์ ประมาณ 200 เมตร เกรงว่าสุนัขจะดุร้ายและกัดเจ้าของบ้าน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ลงตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนด้านหน้า สภ.ชัยพฤกษ์ ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ และ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ ป.สภ.ชัยพฤกษ์ จึงเดินเท้าจาก สภ.ชัยพฤกษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบลูกสุนัขทั้ง 2 ตัว สีขาวเป็นเพศเมีย สีดำเป็นเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน กำลังเล่นกันอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ท่าทางหิวโซ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตักน้ำให้ดื่ม และพบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวขี้เล่นจึงได้วิ่งนำสุนัขกลับมาที่สภ.ชัยพฤกษ์ ก่อนจะให้อาหารและดูแลไว้ชั่วคราว ป้องกันรถชนและไม่ให้ชาวบ้านตื่นกลัว ส่วนคนแจ้งเป็นเจ้าของบ้าน ไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ แวะมาดูที่นาและบ้าน เมื่อเห็นสุนัขจึงเกิดความกลัวไม่กล้าลงจากรถ หลังแจ้งความได้ขับรถกลับออกไปก่อนหน้าแล้ว

ขณะเดียวกันชาวบ้านถ่ายคลิปขณะ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ ป.สภ.ชัยพฤกษ์ พาลูกสุนัขทั้ง2ตัวมาโรงพัก ซึ่งลูกสุนัขก็มีความเชื่องวิ่งตามกลับไปด้วยดี คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขเลี้ยงของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าพบสุนัข 2 ตัวอยู่หน้าบ้านไม่รู้ใครเอามาปล่อย คุณป้าจะเข้าไปดูสวนก็เข้าไม่ได้ ชุดสายตรวจจึงได้เดินไปดูปรากฏว่าพบลูกสุนัข 2 ตัว จึงได้นำมาดูแลไว้ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ก่อน เพื่อตามหาเจ้าของ หากใครที่เป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัว สามารถมาติดต่อขอรับคืนได้ที่โรงพัก

เบื้องต้นทางสภ.ชัยพฤกษ์ ได้นำน้ำและอาหารมาให้ลูกสุนัขทั้ง 2 ต้วกินเนื่องจากมีสภาพหิวโซ จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขพันธ์ผสม ไม่ใช่พันธ์พิตบลูแท้ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ ได้มีประชาชนที่มาแจ้งความรับไปดูแลให้ชั่วคราว จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของสุนัขที่จะมารับคืน ให้ติดต่อที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ตลอด 24 ชม.

 

สาโรจน์ สว่างศรี  จ.นนทบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี- ทานตะวันบานเหลืองอร่ามสลับดอกคอสมอส หลากสีโลเกชั่นสุดปัง

บรรยากาศท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน วันหยุดชดเชยวันรัฐธ […]

You May Like

Subscribe US Now