สระบุรี-แม่คาใจหมอ ร.พ.เอกชน รักษาน้องไฮเทควัย 3ขวบจนเสียชีวิต คงต้องเปิดศพลูกขึ้นมาเพื่อพิสูจน์ ขอความเป็นธรรม

วันที่ (4 พ.ย. 66)  จากกรณี ที่ ว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ภู่สุข ได้ร้องเรียนเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6 เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ปีนี้ พร้อมกับระบุข้อความรายละเอียด ว่า #ร้องเรียนตรวจสอบ น่าจะผิดพลาดจากจุดไหนอย่างไร…และถ้าผิดพลาดจริงต้องชดเชยเยียวยาหรือไม่..น้องยังน่ารักอยู่เลย ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องด้วยค่ะ #สระบุรี #เหตุการณ์วันที่น้องไม่อยู่กับแม่แล้ว น้องไฮเทคเป็นหวัด แต่อาการหวัดหายไปแล้ว 2-3 วัน ต่อมาน้องมีอาการซึม มีไข้อ่อนๆค่ะ หายใจหอบ ก็พาน้องไปโรงพยาบาล หมอแจ้งว่า น้องมีอาการ หลอดลมอักเสบ พ่นยาแล้วกลับบ้าน (#เราได้ถามหมอแล้วว่า อาการปอดติดเชื้อ กับหลอดลมอักเสบเหมือนกันมั้ยหมอแจ้งว่า อาการคล้ายกัน แต่น้องไม่เป็นไรมาก จึงไม่เอ็กซเรย์ปอด ต้องรอให้หนักก่อนถึงจะเอ็กซเรย์ )พอตกดึกน้องมีอาการหอบหนักขึ้น เลยพาไปโรงพยาบาลอีกครั้ง หมอให้อ๊อกซิเจน เพราะค่าอ๊อกซิเจนต่ำมาก สักพักนึงหมอเดินออกมาบอกว่าน้อง หัวใจหยุดเต้น เลยปั้มหัวใจให้น้อง แต่น้องไม่ตอบสนองค่ะ หมอเเจ้งสาเหตุการเสียชีวิต ปอดอักเสบค่ะ (แอบสงสัยทำไมตอนเช้าหมอแจ้งอีกอย่าง บอกน้องไม่เป็นไรมาก ไม่ต้องเอ็กซเรย์ปอด ) แต่พอ ตอนดึกที่พาน้องมา หมอปอดอักเสบ )ถามหมอว่าทำไม ตอนเช้าไม่บอก ให้แอดมิท หรือนอนดูอาการ หมอแจ้งว่า หมอไม่ทราบเลยค่ะ คนละเวรกัน คนละเคส เพราะตอนน้องมาอาการหนักแล้ว โรงพยาบาลเอกชน นะคะ #เสียลูกไปไม่มีวันกลับเพราะการตรวจไม่ละเอียดงั้นหรอ

โดยเรื่องดังกล่าว ว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ภู่สุข (แม่น้องไฮเทค) อายุ 25 ปี ได้ติดต่อร้องเรียนมายังทีมข่าวว่า จนถึงเวลานี้ยังไม่มีหน่วยงานผู้รับผิดชอบ ออกมา แสดงความรับผิดชอบ ต่อการเสียชีวิต ของน้องไฮเทคลูกชายของตนเอง นับเป็นเวลากว่า 9 เดือน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ ว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ภู่สุข บ้านเลขที่ 10/ 20 หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี และได้ตรวจสอบรายละเอียดเอกสาร

ที่ผ่านมา หลังจากมีการเสียชีวิตของน้องไฮเทคที่โรงพยาบาลตามที่เป็นข่าวเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ขณะนี้เป็นเวลานานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการ ชี้แจง จากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง หรือได้รับการติดต่อ เยียวยาผู้เสียหาย จาก โรงพยาบาลดังกล่าวแต่อย่างใด โดยแม่ของน้องไฮเทค ได้ ตั้งข้อสังเกตว่า นับตั้งแต่มีการ แจ้งความ ร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร เมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี แล้ว แต่ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้ ชันสูตรพลิกศพน้องไฮเทค ถึงเหตุที่เสียชีวิต ดังที่โรงพยาบาล ดังกล่าว รายงานการเสียชีวิตว่าด้วยเหตุ ปอดอักเสบ ลงใน ใบมรณบัตร โดยมี เจ้าหน้าที่ ของโรงพยาบาลดังกล่าว เป็นผู้ แจ้ง การมรณะ ของน้องไฮเทค โดยระบุว่า จัดการศพโดยการเผา ที่วัดเขาน้อย ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

ซึ่งข้อความดังกล่าว ไม่ได้เป็นความจริง เนื่องจากแม่น้องไฮเทค ได้นำร่างของน้องไฮเทค บรรจุ ในเบ้าปูน เพื่อรอการ ตรวจพิสูจน์ ถึงสาเหตุการตาย ที่แท้จริง และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้สอบถามความคืบหน้าจากผู้ใกล้ชิดของแม่น้องไฮเทคเกี่ยวกับการดำเนิน การเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับ น้องไฮเทค ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีเอง

แม่น้องไฮเทคจึงได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังกล่าว เช่น เจ้าพนักงานสอบสวน ไม่ได้ ตรวจสอบ สถานที่เสียชีวิต หรือ ชันสูตรพลิกศพ ถึงสาเหตุการตาย ของน้องไฮเทค แต่ในใบมรณบัตร กับระบุว่า เป็นการเสียชีวิต ด้วย ปอดอักเสบ โดยเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 โรงพยาบาลดังกล่าว ได้ ออกใบรับรองแพทย์ ในวันเดียวกันว่า น้องไฮเทค เสียชีวิตด้วยโรค ปอดอักเสบ ซึ่งเป็น การแสดงความเห็นของโรงพยาบาลดังกล่าวแต่ฝ่ายเดียว เมื่อแม่น้องไฮเทคได้สอบถามทนายความ ได้รับ คำตอบว่า ในการแจ้งใบมรณบัตรต่อเจ้าพนักงาน ทะเบียน จะต้องมีการชันสูตรพลิกศพ และ ได้ รับรองจากแพทย์ผู้ทำการชันสูตรพร้อมกับเจ้าพนักงานสอบสวน เพื่อ ประกอบ ในคำร้อง มรณบัตร จึงอยาก เปิดเบ้าศพ น้องไฮเทค ขึ้นมา เพื่อร้องขอ ความเป็นธรรม โดยวอนสื่อ ช่วย เรียกร้อง ให้เจ้าพนักงานสอบสวน มาชันสูตรพลิกศพ พร้อมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากตนไม่เชื่อว่า น้องไฮเทค ได้เสียชีวิต ด้วยโรคปอดอักเสบ ดังที่โรงพยาบาลดังกล่าว ระบุในหนังสือรับรองการตาย จริงหรือไม่ เนื่องจาก ก่อนเข้ารับการรักษา โรงพยาบาลดังกล่าว ได้วินิจฉัยว่า น้องไฮเทคมีอาการหลอดลมอักเสบ แล้วให้ยามารับประทาน แต่ในวันเดียวกันกับมีอาการทรุดหนัก เมื่อ นำตัวน้องไฮเทค ไปรับการรักษา ในโรงพยาบาลดังกล่าวอีกครั้ง กลับปรากฏว่า เสียชีวิต ในห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลดังกล่าว โดยไม่มีการแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพแต่อย่างใด

ต่อจากนั้น แม่ของน้องไฮเทคได้ นำทีมข่าวไปยังวัดเขาน้อย ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เพื่อไปยัง เป้าเก็บศพของน้องไฮเทค ที่ยัง มิได้ ประกอบพิธี บำเพ็ญกุศล ตามประเพณีแต่อย่างใด แม่น้องไฮเทค ได้ทำความสะอาดเบ้าหลอม เก็บศพ รอบ บริเวณ เบ้าเก็บศพ ภายในวัดเขาน้อย ในบรรยากาศที่เงียบเหงา ดูเศร้าสร้อย อดหู่ ในการจากไปของน้องไฮเทค

ว่าที่ ร.ต.หญิง พัชญาวีร์ ภู่สุข (แม่น้องไฮเทค) กล่าวกับทีมข่าวว่า ตนเองขอร้องเรียน ขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย อายุ 3 ขวบ ในระยะเวลา 9 เดือนมานี้ ทั้งทางตำรวจ สสจ.จังหวัด และทางโรงพยาบาลไม่เคยติดต่อกลับมาหรือพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีแต่ทาง สสจ.สอบถามว่าเรื่องดำเนินไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ซึ่งทางตนเองก็ไม่ทราบเพราะ สสจ. เป็นหน่วยงานที่ส่งเรื่องไปทางแพทยสภา ไม่ทราบเลยว่าเรื่องถึงขั้นตอนใดแล้ว
จึงอยากจะให้โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาจี้แจง ว่าเรื่องที่ร้องเรียนไปถึงไหน และหนูก็สงสัยว่าเอกสารที่ทางโรงพยาบาลมอบให้ทำไมถึงมีแค่ของทางโรงพยาบาล และที่สอบถามทางทนายที่ดูเอกสารทั้งหมดจะต้องมีเอกสารชันสูตรพลิกศพของทางตำรวจ ในวันที่เสียชีวิต ตำรวจก็ไม่ได้มามีส่วนเกี่ยวข้องรับรู้อะไรกับเรื่องตรงนี้

จึงอยากจะขอให้ทางสื่อทั้งทางเพจต่างๆ ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกหนูด้วย เพราะในเวลาระยะ 9 เดือน มานี้หนูและครอบครัวทุกข์ใจ และทรมานใจมาก ไม่กล้าขึ้นมาหาลูก ไม่กล้าเปิดตู้เสื้อผ้า และของใช้ต่างๆ ที่เก็บเอาไว้ เพราะจะรู้สึกเศร้า คิดถึง ว่าทำไมมันต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัว และก็คิดจะเปิดศพลูกขึ้นมาเพื่อพิสูจน์ ขอความเป็นธรรมให้กับลูกที่เสียไปและถ้ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมตนเองจะไม่ยอมเผาศพลูกเด็ดขาดจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากโรงพยาบาล

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

“ผอ.ฟ้า”เป็นประธานพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดป่าคลอง11 พร้อมถวายปัจจัย 2 ล้าน

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงก […]

You May Like

Subscribe US Now