สุพรรณบุรี-ไฟไหม้อาคารเรียนไม้เก่าวอด โชคดีเป็นวันหยุดนักเรียนไม่มาเรียน

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ (5 ส.ค.66)  พ.ต.ต.อภิชัย ชัชวาลปรีชา พนักงานสอบสวน  สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี  ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อาคารเรียน โรงเรียนวัดบางขวาก หมู่ที่  6  บ้านปากคลองบางขวาก ตำบลย่านยาว อำเภอสามชุก จึงเดินไปพร้อมด้วยมูลนิธิเสมอกัน สุพรรณบุรี และ รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลสามชุก และใกล้เคียงกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนไม้ชั้นเดียวแบบยกพื้นพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพื่อควบคุมไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง แต่ระหว่างนั้นเกิดไฟฟ้าลัดวงจร  ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่อาคารปูนใกล้กันอีกหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องทำงานของ ผอ.และ ห้องเซฟเวอร์กล้องวงจรปิด  โดยชุดดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบสวน  น.ส.ณัฐสุรีย์ มณีอินทร์ รักษาการ ผอ.รร.วัดบางขวาก  กล่าวว่าโรงเรียนวัดบางขวากเป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียนตั้งแต่อนุบาล 1 ถึง มัธยม 3 จำนวน 25 คน ก่อนเกิดเหตุมีนักเรียนที่เป็นนักกีฬาจะไปเตะบอล  มาโรงเรียน ตอนช่วง 07.20 น. โดยเห็นไฟไหม้ที่บนเสาไฟซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่และลามไปยังอาคารเรียน ซึ่งอยู่ใกล้กันจากนั้นกระแสไฟได้ตีกลับเข้ามาช็อตไหม้ห้องเก็บเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดในห้อง ผอ.เสียหายทั้งหมด ก่อนหน้า ครูเวรได้เดินตรวจและเข้ามานั่งทำงานในห้อง จากนั้นเด็กก็ร้องโวยวาย  รีบออกมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้จึงได้รีบแจ้งตำรวจและหน่วยดับเพลิงมาช่วย

ทางด้านนักเรียนชั้น ป. 6 ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน  กำลังเตรียมตัวจะไปแข่งฟุตบอล กล่าวว่า เมื่อมาถึงโรงเรียนเห็นมีควันลอยมาจากเสาไฟใกล้อาคารเรียนจึงวิ่งไปดูก็เห็นมีไฟลุกไหม้ลามเข้าไปที่ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็เห็นกลุ่มควันที่อาคารเรียน บริเวณห้อง ผอ. จึงตะโกนเรียกครู และวิ่งไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยกันดับ ซึ่งพวกตนก็ตกใจและรู้สึกเสียใจที่อาคารเรียนถูกไฟไหม้ไปเกือบทั้งหลัง

นางอารีย์ อุบล 65 ปีอดีตครู โรงเรียนวัดบางขวาก เล่าว่าสาเหตุที่ไฟเกิดขึ้นก็คือ เกิดจากตรงเสาไฟฟ้าก่อน ไฟมันช็อตที่เสาไฟฟ้า เด็กนักเรียนเห็น พอดีเด็กนักเรียนจะไปซ้อมบอล เห็นไฟมันช็อตที่เสาไฟฟ้า นั้นมันจะมีสายไฟหลายเส้นอยู่ มันจะมีไฟวิ่งมาที่อาคารหลังเตี้ย และเกิดเป็นควันขึ้นมา มันน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรตรงเสาไฟฟ้า อาคารนี้ทั้งหมด 5 ห้อง ห้องพักครู 1 ห้องห้องนาฏศิลป์ 3 ห้องเรียน ชั้น ป.3 อีก 1ห้องนอกจากนี้ไฟยังลามไปไหม้อาคารเรียนไม้เก่าหลังที่ 2 ซึ่งอยู่ติดกันเสียหายอีก 2 ห้องรวมทั้งหมด 7 ห้อง

อาคารเรียนดังกล่าว เป็นอาคารไม้เก่าแก่ อายุกว่า 60 ปี  เนื่องจากเป็นอาคารไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  ทำให้เพลิงลุกลามจากสายไฟฟ้า เข้าไปในห้องนาฏศิลป์ ทำให้เครื่องดนตรีเสียหายทั้งหมด  นับเป็นโชคดีช่วงที่เกิดเหตุเป็นวันเสาร์ โรงเรียนหยุด  หากเป็นวันที่ทำการเรียนการสอนนักเรียนมาโรงเรียน อาจมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-คนเลี้ยงไก่ไข่เครียดผวาหนัก  ไก่ถูกสุนัขบุกกัดตายเกลี้ยงยกเล้า โชคยังดีที่ไม่บุกเข้าเล้าใหญ่ที่มีกว่า 60 ตัว

วันที่ (5 ส.ค. 66 )ที่ บริเวณเล้าไก่หลังบ้านเลขที่ […]

You May Like

Subscribe US Now