ภูเก็ต-เรือประมงพื้นบ้านออกตกปลา คลื่นซัดจมทะเล ช่วยเหลือรอด2 ดับ1สูญหายอีกราย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ ( 10 ก.ย.66) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) นำเรือสปีดโบ๊ท จอดเทียบท่าท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตจากเรือพีชหรือเรือประมงพื้นบ้านอัปปางบริเวณเกาะแอล ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และผู้รอดชีวิตอีก 2 ราย ขึ้นฝั่ง โดยมีนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พร้อมด้วยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาคอยอำนวยความสะดวกในการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันกลางทะเลทางทีมค้นหายังคงกำลังทำการค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันนี้ (10 ก.ย.66) ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งจากนายมงคล ว่องไว ว่ามีเรือประมงพื้นบ้าน หรือเรือพีช ซึ่งเป็นเรือไฟเบอร์สีแดง มีลูกเรือทั้งหมด 4 คน ได้ประสบเหตุอับปางบริเวณเกาะแอล อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยลูกเรือ 2 คน ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ หนึ่งในนั้นทราบชื่อคือ นายดำ ส่วนอีก 2 คน ยังไม่พบ บริเวณพิกัด แลต. 7 องศา45 ลิปดา 56.7 ฟิลิปดา เหนือ ลอง. 98 องศา 23 ลิปดา 59.2 ฟิลิปดา ตะวันออก ห่างจากหลักเทียบเรือของทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตไปประมาณ 2.2 ไมล์ทะเล หลังรับแจ้งได้ประสานศูนย์ไข่มุก อบจ.ภูเก็ต นำเรือสปีดโบ๊ทจำนวน 2 ลำ และเจ้าท่าภูมิภาคสาขา ภูเก็ต ออกทำการค้นหาตามเป้าหมายที่ไดรับแจ้ง นอกจากนี้ยังมี ศรชล.ภาค 3 ได้ส่งเรือ ต. 272 ร่วมทำการค้นหา รวมทั้งประมาณประสานศูนย์ PIPO จ.ภูเก็ต แจ้งเครือข่ายเรือประมงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นคนไทย ได้นำเรือพีช ออกจากบริเวณสะพานท่าเทียบเรือป่าหล่าย ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะแอล และเกิดพลิกคว่ำในช่วงบ่ายวันนี้ (10 พ.ย.) โดย 2 คนที่รอดชีวิต สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ ส่วนอีก 2 คน ถูกคลื่นซัดจมหาย ก่อนจะพบเสียชีวิตอยู่ในน้ำ 1 ราย และอีก 1 รายสูญหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหา แต่คลื่นลมเเรงเป็นอุปสรรค ต้องยุติการค้นหาในเวลาต่อมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยฯ ออกแถลงการณ์การนำเศียรของพระพุทธรูป มาผลิต เผยแพร่และจำหน่าย เป็นถ้วยกาแฟ ไม่เหมาะสม ควรระวางโทษทางกฎหมาย

วันที่ (12 ก.ย.66 ) ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานก […]

You May Like

Subscribe US Now