อ่างทอง-โขน ลิเกร่วมสร้างสีสัน รณรงค์ ปรับปรุงทางข้าม ทางม้าลายให้มองเห็นเด่นชัด ขีดสี ตีเส้น ชลอความเร็ว การจัดทำป้ายเตือน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน 

วันที่( 21 ก.พ. 65)  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 309 หน้าวิทยาลัยนาฏศิลปะจังหวัดอ่างทอง ทางจังหวัดอ่างทอง ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน โดยมี นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง นาย ศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และบรรดาผู้แสดงโขน ทั้งยักษ์ และลิง ซึ่งเป็นตัวแสดงในเรื่อง รามเกียรติ์ นำทีมข้ามทางม้าลาย ทำการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามทางม้าลาย เป็นการสร้างสีสันให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาได้ตื่นตัว ในการสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษา และหยุดให้ คนข้ามในทางข้าม ตลอดจนให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยมี นางสาวสุพีพร โมรา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

ด้าน นาย วีระศักดิ์ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอ่างทอง ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน “ การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ” โดยมีการปรับปรุงทางข้ามทางม้าลาย ให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยการขีดสี ตีเส้น ให้ชลอความเร็ว การจัดทำป้ายเตือน ป้ายสัญลักษณ์ ก่อนถึงทางข้าม ทางม้าลาย ให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนเห็นได้ชัดเจน และปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย ของทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ทางม้าลาย ซึ่งถือว่าเป็นบริเวณที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับประชาชนในการใช้ข้ามถนน เป็นการสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษา และหยุดให้คนข้ามในทางข้าม ตลอดจนให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนมีความตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จากการละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ให้เกิดความปลอดภัยในการใช้เส้นทางเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุกันต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ   จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ที่เรือนจำอำเภอตะกั่วป่า

วันที่ (21 ก.พ.65) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา มอบหมายใ […]

You May Like

Subscribe US Now