พังงา-“เศรษฐา”ลงพื้นที่พบปะภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เดินหน้าผลักดันเชื่อมโยงการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน 3 ด้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่พบปะภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เดินหน้าผลักดันเชื่อมโยงการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน 3 ด้าน ภาคเอกชนพังงา เสนอเร่งสร้างเส้นทางการคมนาคมเชื่อมต่อจากภูเก็ตโดยเฉพาะการสร้างสนามบิน

วันที่ ( 26. ส.ค.66 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานด้านนโยบาย และคณะทำงานด้านการท่องเที่ยว พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดพังงา และติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยว ณ โรงแรม Moracea by Khao Lak Resort จังหวัดพังงาโดย ทางภาคเอกชนธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาได้นำเสนอเรื่องหลักๆ 3 ด้าน ทั้งระยะสั้นและระยะยาว คือ การสร้างสนามบินพังงาที่รองรับเครื่องบินแอร์บัส 380 ได้ การขนส่งทางบกรถ เช่น เพิ่มช่องทางเป็น 4 ช่องจราจร เชื่อมโยงสุราษธานี-พังงา และระนอง เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ลดระยะเวลาการเดินทางของนักท่องเที่ยว โดยสาร EV ระหว่างสนามบินจังหวัดฝั่งอันดามัน และสร้างท่าเทียบเรือที่ได้มาตรฐานที่เชื่อต่อการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน เพราะทั้ง 3 ด้าน คือ หัวใจของการท่องเที่ยวที่จะยกระดับให้กับการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันเป็นอย่างมาก

นอกจากจากนี้ ยังมีในส่วนของภาคเอกชนอื่นๆที่จะเสนอโครงการต่อท่านนายกรัฐมนตรี เช่น โครงการระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน หรือ Andaman Wellness Corridor (AWC) ส่งเสริมการท่องเที่ยว ช่วงไฮซีซั่นและโลซีซั่น เช่น การจัดอีเว้นทางทะเล เช่น สปอร์ตทัวริซึ่ม การผลักดันให้พังงาเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Travel Mart 2024 การจัดการขยะที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การกู้เงินทุนของการท่องเที่ยวโดยชุมชน การแก้ไขปัญหาสาธารณูปโภคพื้นฐาน( น้ำ,ไฟฟ้า,สาธารณสุข) การกัดเซาะชายฝั่ง จึงอยากฝากทางรัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ด้วย และหวังว่าทางนายกรัฐมนตรี จะนำข้อเสนอต่างๆ ของจังหวัดพังงาไปพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ภาคเอกชนเชื่อว่าหากผลักดันการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันสำเร็จ จะเป็นเพชรเม็ดเอกในการแข่งขันกับต่างประเทศได้ไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ เนื่องจากธุรกิจด้านสุขภาพ Healthcare & Wellnes เป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก นับตั้งแต่เกิดโควิด-19 ระบาด คนห่วงใยดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจด้านสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของโลก รายได้ภาคการทีองเที่ยวฝั่งอันดามันจะพุ่งขึ้นไปแตะที่ 1 พันล้านล้าน ได้อย่างแน่นอน
ภายหลังการรับฟังข้อเสนอ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศนั้นเป็นสำคัญไม่ใช่แค่จังหวัดพังงา แต่จะต้องมองภาพรวมทั้งหมดไม่ใช่แค่โครงการใดโครงการหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วนอย่างการผลักดันการก่อสร้าสนามบินพังงา เชื่อว่าทางพรรคเพื่อไทยทำได้แน่นอน และจะกลับมาเยือนจังหวัดอีกครั้ง

 

พรชัย แซ่เอี๋ยว จ. พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ยายวัย68ปีส่องตัวเลขปลาไหลเผือกที่หลานชายจับได้กลางทุ่งนานำมาให้เลี้ยง เชื่อว่ามาให้โชค 

วันที่( 26 ส.ค. 66 ) ที่บริเวณบ้านเลขที่ 25 หมู่ที […]

You May Like

Subscribe US Now