สมุทรสงคราม-นายกชี้แจงคอนเสิร์ตหินเหล็กไฟกลางน้ำ เรือล่มในคลองอัมพวา

นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา ชี้แจงคอนเสิร์ตกลางน้ำเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือล่มในคลองอัมพวา สาเหตุเกิดจากเรือของนักท่องเที่ยวที่มากัน 3 คน เกิดชำรุดบริเวณก็อกปิดน้ำด้านท้ายเรือมีรูรั่วน้ำเข้า จนจมด้านท้าย เจ้าหน้าที่ที่เตรียมไว้ให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วที ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วันที่ (28 ส.ค.66 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ สมาชิก TikTok @anntiviruss โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึกที่ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม หลังมีคอนเสิร์ตกลางน้ำ แต่แล้วจู่ๆ กลับมีเรือล่มลงไป 1 ลำ ทำเอาแตกตื่นกัน  โดยในคลิป เป็นการจัดคอนเสิร์ตกลางน้ำที่ตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งมีศิลปิน โป่ง หินเหล็กไฟ มาทำการแสดง และมีนักท่องเที่ยวว่างจ้างเรือลอยลำดูคอนเสิร์ตกลางน้ำจนแน่นขนัด และยังมีคนที่ยืนดูอยู่บนสะพานข้ามคลอง กับริมตลิ่งอีกมาก แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อมีเรือลำหนึ่งน้ำเข้าเรือระหว่างชมการแสดงคอนเสิร์ต ทำให้คนแตกตื่น แล้วท้ายเรือก็ค่อยๆ จมลง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายกฤษฏี กลิ่นจงกล นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ได้มีงานคืนความรักที่อัมพวา เป็นคอนเสริฐกลางคลองอัมพวา เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของตลาดน้าอัมพวาหลังจากสถานการณ์ Covid-19 เพื่อแก้ปัญหาปากท้องของพ่อแม่พี่น้องประชาชน และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ลูกหลานสมุทรสงครามได้มีเวทีแสดงออกถึงความสามารถของเยาวชน เช่นการแสดงโขนเยาวชน การแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรม ซึ่งเป็นต้นทุนของเมืองอัมพวา เพื่อดารงไว้ สืบสาน เผยแพร่ และการอนุรักษ์ให้อยู่คู่เมืองอัมพวาต่อไป แต่ในคืนดังกล่าวเกิดเหตุเรือจม ซึ่งกระแสข่าวที่ออกไปไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นเรือสปิดโบ๊ด 20 ฟุตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง(ราชบุรี)รวม 3 คน เพื่อมาชมคอนเสริฐในคืนดังกล่าว โดยสาเหตุได้สอบถามจากเจ้าของเรือทราบว่า น้ำซึมเข้าทางท้ายเรือ เกิดจากก๊อกระบายน้ำด้านท้ายซึ่งเรือสปิดโบ๊ดจะมีทุกลำ หลุดออกมา ทำให้น้ำเข้าตัวเรือและค่อยๆจม ไม่ได้เกี่ยวกับการเต้นบนเรือแต่อย่างใด และแม้จะเต้นคนแต่ 3 คน ไม่มีผลต่อเรือขนาดนี้ที่รับน้ำหนักได้กว่า 10 คน อย่างไรก็ตามผู้จัดงานได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือกว่า 50 นาย ได้ลงไปให้ความช่วยเหลืออย่างทันที เจ้าหน้าที่ได้ลงงมทรัพย์สินคืนเจ้าของ และกู้เรือขึ้นทันที พร้อมส่งนักท่องเที่ยวกลับบ้านอย่างปลอดภัย ทั้งนี้เทศบาลตำบลอัมพวาจะวางมาตราการให้เข้มข้นขึ้น เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวกับตลาดน้ำอัมพวาต่อไป

ทั้งนี้นายวิรวัฒน์เจ้าของเรือลำดังกล่าวได้เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง(ราชบุรี)ซึ่งได้นำเรือสปีดโบทเข้ามาร่วมงานด้วยตนเองและกล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว รวมทั้งในการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้ทาการกู้เรือขึ้นมา เจ้าของเรือและนักท่องเที่ยวบนเรือลำนั้นได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย   นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวาจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวตลาดน้าอัมพวา ซึ่งปัจจุบันตลาดน้าอัมพวาพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมนั่งเรือพายชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลองอัมพวา-บางช้าง นั่งเรือพายชมหิ่งห้อย กิจกรรมพายเรือรักษาสายน้า ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวแนวใหม่ อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม กระแสข่างที่ออกไปเกินความเป็นจริงทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเทศบาลตำบลอัมพวา และ เสียบรรยากาศการท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ที่ชาวบ้านพยายามช่วยกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจจากผลกระทบ โควิด 19 ที่ผ่านมา ก่อผลกระทบส่วนรวมของชาวบ้านผู้ประกอบการในพื้นที่ จึงมอบให้ฝ่ายกฎหมายรวมรวมข้อมูล และอาจจะฟ้องร้องผู้ที่ให้ข่าวให้เกิดความเสียหายในภาพรวมของตลาดน้ำอัมพวาต่อไป

ด้าน นาย เลิศพงศ์ วงศ์ศิริอุไร อายุ 60 ปี และ นายภาสวัฒน นุยา อายุ 48 ปี ชาวริมคลองอัมพวา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่ออกไปน่ากลัวเกินความเป็นจริงไป เพราะหวกตนอยู่ในเหตุการณ์ และก็เล่นเรือสปีดโบ๊ดเหมือนกัน ตนมองว่าถ้าเต้นแล้วล่ม จะต้องพลิกคว่ำ แต่ข้อเท็จจริงในเรือมีคนไม่เกิน 5 คน แม้จะเต้นกันแต่ก็ไม่สามารถทำให้เรือจมได้ เพราะเรือขนาด 20 ฟุต รองรับได้ 10 คน แต่สาเหตุเกิดจากเรือไม่สมบูรณ์น้ำเข้าท้ายจมก่อน เพราะว่าน้ำซึมเข้าไปในเรือบริเวณด้านท้าย และค่อยๆจมลงช้าๆกว่า 5-10 นาที นักท่องเที่ยว 4 คนขึ้นเรือใกล้เคียงอย่างปลอดภัย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่แสตนบายไว้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-มทร.ธัญบุรี ผนึก สถาบันการอาชีวะพัฒนากำลังคนยกระดับคุณภาพการศึกษา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (29 ส.ค.66 ) ที่  ห้องปร […]

You May Like

Subscribe US Now