ปทุมธานี-มทร.ธัญบุรี ผนึก สถาบันการอาชีวะพัฒนากำลังคนยกระดับคุณภาพการศึกษา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (29 ส.ค.66 ) ที่  ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนากำลังคนด้านการศึกษา ยกระดับสมรรถนะวิชาชีพ พัฒนากลไกการรับเข้าศึกษาต่อ การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ รวมถึงการวิจัยและบริการวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สถาบันการอาชีวศึกษา (สอ.) และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร

บรรยากาศในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการฯ ได้รับเกียรติจาก ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา ผู้แทนนายกสถาบันการอาชีวศึกษา พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภา มทร.ธัญบุรี กล่าวแสดงความยินดี ความร่วมมือในการพัฒนากำลังคน และยกระดับคุณภาพการศึกษา มทร.ธัญบุรี และสถาบันการอาชีวศึกษา ได้ตกลงความร่วมมือภายใต้วัตถุประสงค์สำคัญที่มุ่งเน้น 1.พัฒนาและยกระดับคุณวุฒิผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา 2.พัฒนาและยกระดับสมรรถนะทางวิชาชีพให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา 3.พัฒนาระบบและกลไกการรับเข้าศึกษาต่อและเพิ่มคุณวุฒิทางการศึกษาให้กับนักศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษา 4.พัฒนาความร่วมมือการจัดการศึกษาตลอดชีวิตด้วยระบบธนาคารหน่วยกิต 5.พัฒนาความร่วมมือการฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพครูของนักศึกษาวิชาชีพครูจาก มทร.ธัญบุรี และ 6.พัฒนาความร่วมมือด้านการวิจัยและการบริการวิชาการ โดยมีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี เป็นผู้ขับเคลื่อนการดำเนินงานนำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์อานนท์ นิยมผล คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี

ขณะที่ ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา ผู้แทนนายกสถาบันการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้เป็นการพัฒนา ที่จะนำไปสู่คุณภาพการศึกษาที่สูงขึ้น เป็นการพัฒนาด้านวิชาการ พัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณวุฒิสูงขึ้นในระดับมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต สนับสนุน การแลกเปลี่ยนบุคลากรที่เชี่ยวชาญเพื่อยกระดับสมรรถนะทางวิชาชีพ ส่งเสริมนักศึกษาวิชาชีพครูในการฝึกประสบการณ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพครู ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้นักศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษาให้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อใน มทร.ธัญบุรี ในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการศึกษาที่หลากหลาย และคาดหวังว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นแล้วนี้ จะเป็นกลไกสำคัญต่อการพัฒนาการศึกษา และพัฒนาประเทศ

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า งานในวันนี้นับว่าเป็นเกียรติกับ มทร.ธัญบุรี อย่างยิ่ง ที่ได้ลงนามความร่วมมือกับ สถาบันการอาชีวศึกษา และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรทั้ง 23 สถาบัน โดยที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาได้ให้เกียรติกับเราที่จะพัฒนาบุคลากรร่วมกัน มีโครงการใหญ่ ๆ ที่เกิดขึ้นจริง ๆ วันนี้ได้ทำอย่างเป็นทาง ในเรื่องแรกเป็นเรื่องของการโอกาสให้บุคลากรของสถาบันการ อาชีวศึกษา อาจารย์ได้พัฒนาความรู้ พัฒนาคุณวุฒิสูงขึ้นไป ทั้งระดับปริญญา

 

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-กระบะซิ่งเสียหลักหมุนเคว้งกลางถนน พุ่งข้ามเกาะกลางไปชนรถยนต์กระบะอีกคันที่สวนมา ดับ 1 บาดเจ็บ 8 ราย

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ (30 ส.ค.66 )  ร.ต.อ.หญิง […]

You May Like

Subscribe US Now