อ่างทอง-เจ้าจ๋อบุกป่วนตลาดอ่างทองไม่เกรงใจใครกร้าวร้าวดุร้ายรื้อผักผลไม้กินตามอำเภอใจ สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้แก่แม่ค้า วอนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ช่วยจับคืนธรรมชาติ

เมื่อวันที่ (8 ก.ค. 66 ) ที่บริเวณตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นตลาดค้าปลีกส่งพืชผักผลไม้ทางการเกษตร ที่ใหญ่แห่งหนึ่งในภาคกลาง พบว่ามีเจ้าลิงกังเพศผู้ ตัวขนาดใหญ่ ออกมาก่อความวุ่นวายภายในตลาดไม่เลิก และเริ่มดุร้ายไม่เกรงใจใคร โดยเดินหาของกินไปทั่วตลาด พบผักผลไม้ของแม่ค้าที่วางไว้เตรียมขาย หากชอบใจก็เข้ารื้อกินตามอำเภอใจ และยังมีอาการดุร้ายหากมีใครไปไล่ หรือขัดใจก็จะวิ่งแยกเขี้ยวเข้าใส่ พร้อมทำร้ายตลอดเวลา เมื่อพอใจแล้วก็จะหนีไปขึ้นที่สูงตามหลังคาตึก และไม่พลาดนำผักผลไม้ติดมือขึ้นไปนั่งกินอย่างสบายอารมณ์

ด้านแม่ค้า เล่าให้ฟังว่า ได้พบเห็นลิงตัวดังกล่าวนั้นที่มาป่วนตลาดได้สัก 3 – 4 วัน แล้ว คาดคงแตกฝูงมาจากจังหวัดลพบุรี แล้วอาศัยหลบซ่อนอยู่ในรถบรรทุกผัก ของรถส่งของที่มาส่งในตลาดอ่างทอง แล้วลงมาอาศัยอยู่ภายในตลาดอย่างสุขสบายไม่ยอมกลับไปที่เดิม เนื่องจากมีผักผลไม้ให้เลือกกินเป็นจำนวนมาก และไม่ต้องไปแย่งชิงกับลิงตัวใด แต่ตอนนี้เจ้าจ๋อเริ่มก้าวราวดุร้าย เริ่มรื้อข้าวของผักผลไม้ไปทั่ว สร้างความเสียหายให้แก่แม่ค้า หากมีใครมาไล่ก็แยกเขี้ยวเข้าใส่แบบไม่เกรงใจใคร หวั่นว่าเจ้าจ๋อจะมาทำร้ายให้ได้รับอันตราย จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หาทางจับเจ้าลิงตัวดังกล่าวส่งกลับคืนธรรมชาติต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ชาวบ้านช่วยเหลือคุณตาวัย92ปีป่วยติดเตียงออกมาจากบ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลังอย่างหวุดหวิด

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ (9 ก.ค. 66 ) ร.ต.อ.สมบัต […]

You May Like

Subscribe US Now