ผู้ว่าฯ เชิญทุกภาคส่วน แต่งชุดไทยเป็นเวลา 1 เดือนเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

พ่อเมืองลพบุรีเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนแต่งชุดไทยเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อเป็นการร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราชและยังเป็นการรณรงค์การแต่งกายด้วยผ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ ( 14 ม.ค. 65)  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการนำส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมทำบุญบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี ทั้งนี้ได้เชิญชวนให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมแต่งกายด้วยผ้าไทยหรือชุดไทยในยุคสมัยต่าง ๆ เพื่อเป็นการรณรงค์เชิญชวนให้ชาวลพบุรีพร้อมใจ แต่งไทยทั้งเมือง

ซึ่งในทุกปีที่ผ่านมาในช่วงกลางเดือนมกราคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ชาวร่วมลพบุรีจะแต่งกายชุดไทยทั้งเมืองเป็นการรณรงค์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวจังหวัดลพบุรีในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นช่วงของการจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช โดยพระองค์ไทยสร้างเมืองลพบุรีให้เป็นราชธานีแห่งที่ 2 และสร้างความเจริญให้กับเมืองลพบุรีในสมัยที่พระองค์ครองราชย์ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ชาวลพบุรีได้จัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชขึ้นและชาวลพบุรีได้แสดงออกด้วยการแต่งชุดไทย

สำหรับในปีนี้ทางจังหวัดลพบุรีได้งดจัดงานเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เชิญชวนให้ชาวจังหวัดลพบุรียังคงแต่งกายชุดไทยหรือแต่งกายด้วยผ้าไทยระหว่างวันที่ 17 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์ 2565 รวมทั้งตามโบราณสถานต่าง ๆ และบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ทางจังหวัดลพบุรีร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ ได้มีการประดับไฟแสง สี อย่างสวยงาม หากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดลพบุรีก็สามารถแต่งชุดไทยมาบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกได้ สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวนอกจากเป็นการเทิดพระเกียรติแล้วยังเป็นการรณรงค์ให้คนไทยมาแต่งกายด้วยผ้าไทย รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเรื่องของการท่องเที่ยวด้วย

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตร.มุดท่อ ไล่ล่าโจรขโมยเหล็ก ล่องหน พบหลักฐานแค่เสื้อ รองเท้า ไขควง และรอยเท้า

ตำรวจไทยทำได้หมดไล่ล่าโจรขโมยเหล็กในท่อน้ำทิ้งหลัง […]

You May Like

Subscribe US Now