สระบุรี-แยกวัดใจ เกิดอุบัติเหตุบ่อยล่าสุดเก๋งชน จยย.ลอยกระเด็น ชาวบ้านร้องขอสัญญาณไฟ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อ บ.แบงศ์ แกล้งบ้า ได้โพส์แชร์คลิปวีดีโอและรูปภาพ อุบัติเหตุ เกิดขึ้นที่บริเวณทางแยกวัดโพธิ์ ถนนสายห้วยบง-ท่าลาน อ.เสาไห้ จ.สระบุรี และระบุข้อความไว้ ว่า บวกกันเต็มๆขอให้น้องปลอดภัยนะครับ  โดยคลิปภาพวีดีโอ มีรถยนต์เก๋งสีขาวขับออกมาจากถนนเส้น บ้านหนองจิก-พระยาทด อ.เส้าไห้ แล้วจอดรอเพื่อที่จะเลี้ยวขวาไปทางถนนสายห้วยบง ในขณะที่กำลังขับออกได้มีรถยนต์กระบะสีเขียวได้เลี้ยวซ้ายไปทางถนนเส้นบ้านหนองจิก-พระยาทด ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีรถจักรยานยนต์ขี่มาทางตรงมุ่งหน้าไป ถนนสายท่าลาน รถยนต์เก๋งได้หักเลี้ยวออกตัวข้ามฝั่งชนเข้ากับรถจักรยานยนต์พอดี จนทั้งคนทั้งรถลอยกระเด็นกันไปคนละทิศละทาง หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านและกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสระบุรี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ สีแดง ตกเกลื่อนอยู่ที่พื้นถนน มีหมวกคุมหัวและถุงมือ และพบว่าถนนเส้น บ้านหนองจิก-พระยาทด เป็นถนน 2 เลน จะมีทั้งรถเล็กรถใหญ่วิ่งเข้าออกกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้บดบังสายตาของผู้ใช้รถใช้ถนน

จากการสอบถามนางอุบล หนูจันทร์ เจ้าของร้าน อ.อะไหล่ยนต์ (เจ้าของคลิป) เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ตอนช่วงเย็นๆ ประมาณ 18:30 น. ตอนนั้นอยู่ในครัว ได้ยินเสียงก็ออกไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็เจออุบัติเหตุเป็นรถเก๋งกลับรถมอเตอไซค์ ต่างคนต่างมา ทางนี้ก็จะออกทางโน้นก็จะเข้า ไปดูคนเจ็บคนเจ็บนอนนิ่งเลย อาการค่อนข้างสาหัส รถก็ไปอีกทางนึง คนก็ไปอีกทาง รถเก๋งก็อยู่อีกทาง ถ้าดูในคลิปก็จะเห็นว่าตีลังกา อาการสาหัส ตอนก็แรกนิ่ง พอวิ่งออกไปดูเขาเขาก็เริ่มคุยได้ แจ้งกู้ภัยกว่าจะมาก็สักพักนึง

ส่วนสาเหตุก็เกิดขึ้นบ่อยจากที่ใช้รถบ่อยๆซ้ำๆ จากที่อยู่ตรงนี้จะเป็นแบบนี้ตลอด คือรถที่ออกมาจากเส้นหนองจิก วิ่งมาจอดรอเพื่อที่จะข้ามไปทางฝั่งห้วยบง รถที่มาทางฝั่งห้วยบงจะเลี้ยวเข้าเส้นหนองจิก เลี้ยวเข้าทางนี้ก็จะไป ทางโน้นรถสวนขึ้นมา ทางตรงก็จะมา ทางนี้ออกไปก็จะไม่เห็น ก็เลยชนกัน ลักษณะจะเป็นแบบนี้ซ้ำๆ ในพื้นที่นี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ช่วงก่อนก็สองสามครั้ง แล้วแต่ว่าหนักหรือเบา    ก็อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ อยากได้ไฟแดง คิดว่าไฟแดงก็น่าจะช่วยได้เยอะ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้ไฟแดง เพื่อที่จะลดอุบัติเหตุ ลูกระนาดที่ทำไว้ก็ไม่ได้ประโยชน์ ไม่ได้เป็นประโยชน์อะไร ไฟเหลืองไฟเตือนเทศบาลทำไว้ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เป็นไปได้อยากได้สีแดง ช่วงเย็นรถเยอะมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูเหมือนกัน เพราะว่าช่วงเย็นๆรถขับกันเร็วมาก ประมาณ 16:00 น. ขึ้นไปรถจะเยอะมาก อยากให้ระมัดระวังตัวเอง ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเอง ระมัดระวังในการขับขี่ มองให้ดีก่อนถ้าเค้าจะเลี้ยวก็ปล่อยให้เค้าเลี้ยวไปก่อน ดูให้โล่งแล้วเราค่อยไป คนในพื้นที่ก็ไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่เว้นแต่คนนอกพื้นที่

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-ตร.สิงห์บุรี สกัดจับโจรลักรถยนต์โล่ตำรวจบึงนาราง จนมุมที่ด่านตรวจหมวดทางหลวงพรหมบุรี

วันที่( 4 ต.ค.66 ) เวลาประมาณ 08.00 น. พ.ต.ท.ภูสิษ […]

You May Like

Subscribe US Now