สิงห์บุรี-หดหู่…แม่พิการวัย 90 ยังต้องดูแลลูกพิการวัย 62 ปี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางชินรัตน์ ชินสมุทร ซึ่งเป็นอาสาดูแลผู้พิการของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ว่ามีแม่ที่พิการอายุ 90 ปี ซึ่งมีสภาพหูตึง เริ่มหลงๆ ลืมๆ และเดินไม่ได้ ต้องดูแลส่งข้าว ส่งน้ำให้ลูก ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 8/1 หมู่ที่ 2 ต.โพประจักษ์ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี พบ นางสุรินทร์ ฤทธิ์เดช อายุ 90 ปี ซึ่งกำลังถากหญ้าในบริเวณบ้าน จากการพูดคุยกับนางสุรินทร์ คุยไปไม่ค่อยจะรู้เรื่อง เนื่องจากมีอาการ หลงๆ ลืมๆ และหูตึง โดยนางชินรัตน์ เล่าว่า นางสุรินทร์ อยู่กับลูกที่เป็นคนพิการชื่อนายลั่นทม ฤทธิ์เดช อายุ 62 ปี และหลานซึ่งไปโรงเรียนยังเล็กอยู่ ส่วนหลานอีกคนอยู่คนละบ้านออกไปทำงานแต่ก็หาเสบียงซึ่งเป็นวัตถูดิบในการทำอาหารมาให้เมื่อถึงเวลา นางสุรินทร์ ก็จะกลับมาขึ้นบ้านด้วยวิธีคลานไปตามพื้นและคลานขึ้นมาบนบ้านและปรุงอาหาร เมื่อปรุงอาหารเสร็จ ก็จะใส่ตะกร้าและให้นายลั่นทม ชักรอกลงไป โดยที่ นางสุรินทร์ไม่ต้องลงจากบ้าน ทุกวันอย่างนี้เป็นประจำ

ทางด้าน นายลั่นทม ฤทธิ์เดช ผู้พิการเดินไม่ได้ผู้ที่ต้องให้แม่ดูแล เล่าว่า “ตนเองเดินไม่ได้ตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด เมื่อก่อนตนเองมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง โดยเมื่อโควิดระบาดตนเองได้ไปฉีดวัคซีน พอถึงเข็มที่สอง แขน ขา เริ่มอ่อนแรง จนเดินไม่ได้ ต้องให้แม่ดูแล เวลาเข้าห้องน้ำก็ต้องนั่งถัดก้นไป โดยเมื่อถึงห้องน้ำได้เทปูนซึ่งทำเป็นทางลาดจากที่พักไปจนถึงโถส้วม”

ทางด้าน นางชินรัตน์ ชินสมุทร ซึ่งเป็นอาสาดูแลผู้พิการของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี เล่าว่า “ตนเองเมื่อเข้ามาดูแล พี่เขาก็เป็นอย่างนี้แล้ว เมื่อก่อน นายลั่นทม มีอาชีพรับจ้างต่อเติมบ้านมีอะไรก็จะแบ่งปันมาให้แม่ แต่แกบอกว่ามาแขน ขา อ่อนแรงเพราะฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจนต้องกลายมาเป็นคนพิการให้แม่ดูแลแทน” สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือติดต่อได้ที่ “สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี”

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-รถบัสรับส่งคนงานซิ่งเหินสะพานเสียหลักตกคลอง ดับ 3 เจ็บหลายราย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ (3 ก.พ.67 ) ร.ต.อ.วิศรุต […]

You May Like

Subscribe US Now