ปทุมธานี-นายกโบว์ลิ่งผุดแอพพลิเคชั่นรับร้องทุกข์ฟังเสียงสะท้อนประชาชนนครรังสิต

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ (12 ต.ค.65 ) ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต จ.ปทุมธานี ได้เปิดแอปพลิเคชันแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือจากสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมติดตามสถานะได้ด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์ ในแอพพริเคชั่น Line@ ของเทศบาลนครรังสิต โดยการเพิ่มเพื่อนใน Line “@rangsitcity” หรือสแกน QR Code
ภายในแอปพลิเคชัน มีระบบเมนู Line ประกอบด้วย 1. สภาพการจราจร 2.ขอความช่วยเหลือ 3.ร้องเรียนร้องทุกข์ 4.ติดตามระดับน้ำ 5.ศูนย์พักพิง 6.ติดต่อเทศบาลนครรังสิต สามารถดูภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครรังสิตได้ตลอด 24 ชั่งโมง เพียงสแกน QR Code ผ่านระบบ Line official เทศบาลนครรังสิต ท่านสามารถขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ จากสถานการณ์อุทกภัย เช่น ขอถุงยังชีพ ขอถุงทราย รวมถึงการติดตามระดับน้ำในรายวันตลอดจนการร้องเรียน ร้องทุกข์ และปัญหาความต้องการอื่นๆ ของท่าน เพื่อให้เทศบาลดำเนินการเเก้ไข

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ทางเทศบาลนครรังสิตได้ดำเนินการทำแอปพริเคชันเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะในสถานการณ์น้ำท่วม เช่นการขอกระสอบทราย มีสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปในบ้าน เคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ขอถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะติดตามที่จะดูการจราจรในพื้นที่นครังสิตของเราได้ด้วย และสามารถดูระดับน้ำของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถแอดไลน์ของเทศบาลนครรังสิตของเรา จะสามารถเข้าไปดูและดาวน์โหลดได้ทันที สามารถใช้แอปพริเคชันนี้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นช่องทางอีกช่องทางหนึ่งที่ประชาชนจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ได้เร็วขึ้น ซึ่งเมื่อท่านกรอกรายละเอียดของท่านรวมถึงเรื่องราวร้องทุกข์จะมาถึงศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ระบบจะส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะรับเรื่องแล้วรีบดำเนินการจัดการแก้ไขดำเนินการให้ และทำรายงานกลับมาว่าสำเร็จแล้วกี่เรื่อง เราจะได้บันทึกไว้เพื่อเป็นข้อมูล และเพื่อความสะดวกรวดเร็ว ตั้งแต่รับเรื่องราวร้องทุกข์ส่วนใหญ่ในขณะนี้จะเป็นการขอกระสอบทรายเพื่อไว้สำหรับป้องกันน้ำท่วม ซึ่งเราก็มีจุดบริการอยู่แล้วที่บริเวณสะพานแดง หากไม่ได้รับความสะดวกสบายก็สามารถแจ้งมาทางนี้ได้ และเรื่องของผู้ป่วยติดเตียง และขอความช่วยเหลือจับสัตว์เข้ามาในบ้าน

 

อย่างที่ทราบว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่นครรังสิตมีปริมาณที่ลดลง อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ แต่บริเวณโดยรอบยังไม่ปกติ จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนคอยติดตามสถานการณ์ในปัจจุบันโดยรอบและของนครรังสิตเราด้วย เพราะว่าน้ำทางด้านเหนือ ยังมีการผันน้ำลงมาอีกเยอะ ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ คือผู้ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เราจึงควรติดตามสถานการณ์ว่าจะมีการผันน้ำมาทางด้านไหน หรือหากแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณน้ำที่มากก็จะส่งผลกระทบมาถึงเราได้ จึงฝากให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารอย่างเคร่งครัด หากเรามีข้อมูลใดก็ได้อัพเดทสถานณ์ตลอด ในการให้บริการให้ประชาชนมีหลายช่องทางที่เทศบาลนครรังสิตทำ แอปพลิเคชันนี้ก็จะเป็นเครื่องอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้ เราวางแผนว่าหากสถานการณ์คับขันจริงในการที่มีน้ำเข้ามาในเขตเทศบาลเรา เราได้ป้องคันดินในจุดที่ต่ำ และระบบระบายที่เราได้มีแผนไว้รองรับแล้ว หรือหากมีข้อสงสัยให้ประสานตัวแทนชุมชนได้ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นและอย่าวิตกมากนักเราต้องติดตามสถานการณ์ตลอดแล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-ตม.เมืองนนทบุรี อ่วม ถูกปลิงออกอาละวาด น้ำเริ่มเน่า ท่วมสูง 30-50 ซม.ยังเปิดให้บริการตามปกติ ต่างชาติอเมซิ่ง

วันที่ (12 ต.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ส […]

You May Like

Subscribe US Now