สิงห์บุรี-เปิดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันฉัตรมงคล ปี 2566

วันที่ (3 พ.ค.66  ) เวลา 09.00น. นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันฉัตรมงคล พ.ศ.266 และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุราษฎรตำบลบ้านจ่า อำเภอบางระจัน จำนวน 5 ราย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านจ่า อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายสัมฤทธิ์ กองเงิน พร้อมนายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายอำเภอบางระจัน เหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านจ่าและอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จัดกิจกรรมการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่ตำบลบ้านจ่า จำนวน 5 ราย

เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและพิจารณาให้ความช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ในพื้นที่ตำบลบ้านจ่า อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือปรับสภาพที่อยู่อาศัย รวมจำนวน 65 ราย เป็นเงิน 1,712,313บาท ประกอบด้วยบ้านผู้สูงอายุ จำนวน 16 ราย บ้านคนพิการ จำนวน 13 ราย บ้านงบพัฒนาจังหวัด จำนวน 14 ราย และบ้านพอเพียงชนบท จำนวน 22 ราย

ทั้งนี้จังหวัดสิงห์บุรี ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเด็ก คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงเพื่อให้กลุ่มเปราะบาง ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสามารถดำเนินชีวิตร่วมกับคนในสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ ในโอกาสวันที่ 4 พฤษภาคมซึ่งเป็นวันฉัตรมงคลเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแสดงพลังบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมอย่างยืน

จินตนา ปานมี จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ตำรวจบุกจับพระมั่วสุมเสพยาในกุฏิ กระโดดหนีจีวรปลิว

คิดว่าทำวัตรเช้ายันเย็น ชาวบ้านทนพฤติกรรมพระหนุ่มบ […]

You May Like

Subscribe US Now