อยุธยา-โจ๋กรุงเก่าเขม่นกัน ขว้างปาระเบิดใส่ในชุมชน ชาวบ้านแตกตื่นเคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ ผู้กำกับลงพื้นที่ตรวจสอบตามล่าตัวมาดำเนินคดี

ผกก.กรุงเก่า ลงพื้นที่ตรวจสอบวัยรุ่นกว้างปาระเบิดใส่ในชุมชนพบเศษ วัสดุระเบิดทำด้วยกระดาษพันผ้าเทปสีดำ สั่งชุดสืบสวนเร่งหากลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

จากกรณีมี คลิปกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ขณะกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันเจอคู่อริขี่รถจยย.สวนทางกันมา จึงรีบกลับรถไล่ตามหลังก่อนจะกว้างปาระเบิดใส่เสียงดังสนั่นกลางถนน โชคดีชาวบ้านไม่ถูกลูกหลง  เหตุเกิด เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 16 พ.ย.65 ในพื้นที่ชุมชนลุมพลี หมู่ 3 ตำบลลุมพลี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ มา 1 คันซ้อน 3 แล้วถูกกลุ่มคู่อริขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน 5 คนขับขี่สวนทางกันมา  ที่ รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันจะขับไล่กวดแล้ว ก่อเหตุ ทะเลาะวิวาทขว้างปาระเบิดใส่ คู่อริ ใจกลางชุมชน จนชาวบ้านแตกตื่น ก่อนที่ กลุ่มวัยรุ่น ทั้งหมด จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ไปทางวัดครุฑ โชคดี ชาวบ้าน ไม่มีใคร ถูกลูกหลง ได้รับอันตราย

คืบหน้าล่าสุด วันที่ ( 17 พ.ย.65) พ.ต.อ อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท วีรวุฒิ มีไล้ รอง ผกก. สอบสวน พ.ต.ท นิติธร ยศโชตวณิช รอง ผกก. สืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำกำลัง ลงพื้นที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ วัยรุ่นกว้างปาระเบิดใส่ กันริมถนนภายในชุมชนลุมพลี เพื่อค้นหาหลักฐานพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณยังจุดเกิดเหตุ เพิ่มเติม
พ.ต.อ อำนวยพันธุ์ นิลน้อย ผกก. กล่าวว่า หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ผู้ก่อเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์ กันมา 2 คัน 5 คนแล้วขี่ สวนทางกับคู่อริที่ขี่รถจยย.1 คันซ้อน 3 กันมาก่อนจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทแล้วกว้างปาระเบิดใส่ตาม ที่มีนำเสนอข่าวตามสื่อต่างๆนั้น ตนเองจึงทราบเรื่องราว เพราะเมื่อช่วงค่ำคืนเกิดเหตุไม่มี ผู้เสียหายหรือชาวบ้าน โทรศัพท์ แจ้งเหตุ 191 กับชาวบ้านแต่อย่างใด จึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังทราบเหตุ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายสืบและพนักงานสอบสวนลงพื้นที่เข้าตรวจสอบหาหลักฐานบริเวณจุดที่พบวัยรุ่นกว้างปาระเบิดทันทีโดยตรวจบน พื้นดินพบ เศษกระดาษ พันด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำ แตกกระจาย เกลื่อนกลาดตกอยู่ที่พื้น จึงให้ทางพนักงานสอบสวนเก็บรวบรวม เป็นหลักฐาน เพื่อส่งไปพิสูจน์ ทางวิทยาศาสตร์ ว่าเป็นวัตถุ ระเบิดชนิดใด แต่ก็ยังไม่ได้ฟันธงว่าเป็นวัตถุระเบิดปิงปองหรือไม่หรือเป็นเพียงแค่นำเอา ประทัด นำมาดัดแปลงเพื่อให้มีเสียงดังคล้ายระเบิด หรือไม่ และยัง เช็ค กล้องวงจรปิดร้านค้าเพิ่มเติม เพื่อหารูปพรรณสัณฐานและ รถจักรยานยนต์ที่กลุ่มวัยรุ่นขับใช้ก่อเหตุ ให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่กว้างปาระเบิดให้ได้. ส่วนในกรณีที่ไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้โดยตรง เพราะถือว่ามีความผิดต่อรัฐ โดยทางเจ้าหน้าที่กล่าวหาได้เลย

สอบถามนาง อารุณี วงศ์หาญ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 เล่าว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 นตนเองได้นั่งอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดัง คิดว่าหม้อแปลงระเบิด จนมีชาวบ้านมาบอก จึงออกมาดู จึงทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมากว้างปาระเบิดใส่กันภายในชุมชน ที่พื้นถนนพบเศษกระดาษพันด้วยผ้าเทปพันสายไฟสีดำแตกกระจายตกอยู่บนพื้นและยังมีรถกระบะของรองนายกอบต.จอดอยู่ ไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งหมดนั้นได้หลบหนีไปปกติช่วงเย็นจะมีชาวบ้านซื้อของ ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ แต่โชคดีที่เกิดช่วงค่ำไม่เช่นนั้นอาจจะมีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ได้ส่วนผู้ก่อเหตุ วัยรุ่น ทั้งหมดนั้นเป็นคนต่างพื้นที่ไม่ใช่วัยรุ่นในชุมชนอย่างแน่นอนเพราะ ในพื้นที่ชุมชนลุมพลีไม่เคยมีเหตุการณ์กว้างปาระเบิดใส่กันเลยแม้แต่ครั้งเดียว จึงอยากปากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้ามาตรวจตราและเร่งจับกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุให้ได้เพื่อชาวบ้านจะได้ปลอดภัย ไม่เคยมีเกิดเหตุเรื่องราวว่างปาระเบิดเลย


สอบถาม นาย มูฮำหมัด โหหะพืช อายุ 34:ปี ชาวบ้าน ต.ลุมพลี เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงหัวค่ำ ตนเองและเพื่อนอีกหลายคนได้นั่งคุยอยู่หน้าร้านขายของชำ จากนั้น สังเกตเห็น วัยรุ่นขี่รถจยย.ซ้อน 3 กันมา1 คันโดยขับผ่านมาถนนชุมชนหน้าโรงเรียนลุมพลี มุ่งหน้าไปทาง สะพานคลองขวด จากนั้นมีกลุ่ม วัยรุ่นขี่ รถจักรยานยนต์กันมา 2 คันซ้อน 3 คน1 คันและซ้อน 2 คน 1 คัน ทั้งหมดสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจยย.สวนทางมาและเจอกับรถจักรยานยนต์ของคู่อริพอดี กลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.ทั้ง 2 คันรีบเลี้ยวรถกลับแล้วขี่ตามไล่หลัง คู่อริ แล้วส่งเสียงโวยวาย จากนั้นก็ขว้างปาระเบิดใส่คู่อริจนระเบิดเสียงดังสนั่น หวั่นไหวบนพื้นถนนและมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุก็ขี่รถไล่ตามคู่อริไป ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงต่างหลบซ่อนตัวกัน เพราะกลัวจะโดนลูกหลง แต่โชคดีตรงที่ วัยรุ่นกว้างปาระเบิดกันนั้นไม่มีชาวบ้านหรือเด็กนั่งเล่นกันอยู่เลย แต่ ถ้ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขว้างปาใส่กันบริเวณหน้าโรงเรียนอาจมี ชาวบ้านที่กำลังออกมาจับจ่ายซื้อของต้องถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน ส่วนระเบิดที่กว้างนั้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดปิงปอง ซึ่ง เหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่น ไม่หน้าจะ มาก่อเหตุแถวนี้เลยเพราะอยู่ใกล้โรงเรียนและพื้นเขตชุมชน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มนั้นไม่ใช่เด็กวัยรุ่นในพื้นที่ลุมพลีอย่างแน่นอนเป็นเด็กวัยรุ่นจากที่อื่นแล้วขี่รถจยย.สวนทางกันเจอโดยบังเอิญจึงได้ก่อเหตุ ดังกล่าว

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-พ่อเมืองนนท์พร้อมกลุ่มผู้บริหารเซ็นทรัล ร่วมกันเปิด ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์แห่งใหม่

เมื่อเวลา 12.00 น.เมื่อวันที่ (17 พ.ย.65)  ผู้สื่อ […]

You May Like

Subscribe US Now