Rootrare เดินหน้า เปิดตัวพันธมิตรสาย ENT รุกตลาด NFT มูลค่ากว่าเก้าหมื่นล้าน

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ Community Influencer RootRare กล่าวถึงงานวิจัยของ MarketsandMarkets ว่า มูลค่าตลาด NFT (Non-Fungible Token ) ในปัจจุบันอยู่ที่ราว 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 หมื่นล้านบาท และ คาดว่าในปี 2027 จะขยายตัวอีก 4.5 เท่า ซึ่งหมายความว่ามูลค่าตลาดจะสูงถึง 1.36 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 4.08 แสนล้านบาท

ดังนั้น Rootrare จึงอยากเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่ตลาด NFT (Non-Fungible Token ) เพราะ RootRare เป็นมากกว่าแค่ตลาดงานศิลปะดิจิทัลแต่ยังเป็นสิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนโลกแห่งความเป็นจริงสู่โลกเสมือน หรือ Metaverse และ การเติบโตของอินฟลูเอ็นเซอร์ ชุมชนเกม และ ความต้องการงานศิลปะดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นคือเบื้องหลังการเติบโตของ NFT ทั่วโลก

Rootrare จึงเลือกธุรกิจ Entertainment เป็นพันธมิตรกลุ่มแรกที่จะเข้ามาใช้ แพลตฟอร์ม Rootrare โดยมี บริษัท  Yes We Do Production ทำconcert and Event ซึ่ง Rootrare จะเข้ามาช่วยทำระบบ NFT ตั๋วคอนเสิร์ต ส่วนบริษัท TriCreation  และ บริษัท Mettle Pop  Entertainment  จะร่วมทำ NFT Collection พิเศษ บนแพลตฟอร์ม

โดยหม่อมหลวง ภัทรสุดา กิติยากร ประธานกรรมการ บริษัท Mettle pop กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Rootrare เพราะทำหน้าที่เหมือนสปริงบอร์ดช่วยผู้ประกอบการไทยก้าวเข้าสู่ตลาด NFT ได้ง่ายๆผ่านเทคโนโลยีบนแพลตฟอร์ม Rootrare ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยสร้างโอกาสและรายได้ทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี metaverse และ NFT ให้กับผู้ประกอบการไทย ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์ดังมากมายที่เริ่มเข้าสู่วงการ NFT และเปิดธุรกิจใน Metaverse แล้ว รวมถึงนักร้องดังมากมาย เช่น จัสติน บีเบอร์ และ อะรีอานา กรานเด ก็เคยจัดคอนเสิร์ตใน Metaverse เพื่อให้ผู้ฟังได้รับประสบการณ์รับชมใหม่ ซึ่งต่อไปเราอาจได้เห็นเหล่าคนดัง ศิลปิน ดารา เซเลบริตี้ ในเมืองไทยเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้มากขึ้น

 

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ Community Influencer RootRare ยังกล่าวด้วยว่า เร็วๆนี้จะมีคอลเลคชั่นพิเศษร่วมกับ เอส นราศักดิ์ อิทธิริทพงษ์ นักแข่งคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่จะได้ไปเวทีโลกในรายการ WRC หรือ world Rally championship ซึ่งจะทำงานร่วมกับ บริษัท TTPR corporation จำกัด เนื่องจากเป็นบริษัท เอเจนซี่ ที่ดูแล เอส นราศักดิ์

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนองบัวลำภู -บุกจู่โจมอบต.แห่งนึ่งในอำเภอศรีบุญเรือง ตรวจหาสารเสพติดตั้งแต่นายกฯ ยันลูกจ้าง พบฉี่สีม่วง 6 ราย

เมื่อวันที่ (16 มิ.ย.65 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เน […]

You May Like

Subscribe US Now