นนทบุรี- จับจริง!! ตร.บางศรีเมือง จับปรับรถกระบะบรรทุกน้ำหนักเกินขนาด จนชาวบ้านเดือดร้อน

วันที่ (5 ก.ค.66) พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี มีคำสั่งการให้งานจราจรทุกสถานีกวดขันผู้กระทำผิดกฏหมายจราจร และให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี นำโดย พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.อนุชิต อามาตย์สมบัติ สวป.หน.จร.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางศรีเมือง ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ นายจิรพัฒน์ ผึ้งปฐมภรณ์ อายุ 49 ปี ในข้อหา บรรทุกสิ่งของยื่นออกมาเกินกว่ากฏหมายกำหนด และปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถ, บรรทุกสูงเกินกว่ากฏหมายกำหนด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 ได้มีประชาชนถ่ายภาพรถยนต์กระบะ บรรทุกเกินขนาดรถ ขับขี่อยู่บนถนนราชพฤกษ์ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จึงได้ส่งภาพถ่ายแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง หลังได้รับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบรถกระบะคันดังกล่าว เป็นรถกระบะยี่ห้อมิตซูยิชิ รุ่นไททัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บล6078 ราชบุรี โดยนายจิรพัฒน์ ผึ้งปฐมภรณ์ เป็นเจ้าของรถ จากการตรวจสอบพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 เคยกระทำผิดในลักษณะบรรทุกเกิน และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 ได้กระทำผิดซ้ำในลักษณะเดิม จึงได้ประสานให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

สอบถามนายจิรพัฒน์ ผึ้งปฐมภรณ์ ผู้ขับขี่ ทราบว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขนของทั่วไป โดยคิดราคาเที่ยงละ 750 บาท ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลา 09.00 น.ตนบรรทุกลังโฟมมาจากตลาดไท มุ่งหน้าจะไปจ.นครปฐม ที่บรรทุกมาเป็นลังโฟมเปล่า สาเหตุที่บรรทุกเกินขนาดนั้นเพราะคิดว่าลังโฟมมันมีน้ำหนักเบา และบรรทุกน้อยจะไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่รับจ้างมา ตนทราบว่าการบรรทุกเกินมันผิดกฏหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยจับและแจ้งให้ทราบแล้ว แต่ที่ตนต้องทำอีกเพราะตนวิ่งรับกล่องโฟมเดือนละครั้ง ครั้งหน้าตนก็ต้องหาวิธีแก้ไข พูดคุยกับผู้จ้างว่าจะหาทางออกยังไง เพราะผิดกฏหมาย พ.ร.บ.จราจร ก็ฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนอย่าทำปิดกฏหมาย ตนต้องขอโทษผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย

 

พ.ต.ท.อนุชิต อามาตย์สมบัติ สวป.หน.จร.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.นนทบุรี มีการกวดขันเรื่องวินัยจราจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่กฏหมายห้าม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและอุปสรรคกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงโมงเร่งด่วน สำหรับกรณีนี้เคยถูเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางศรีเมืองจับกุมไปแล้ว และมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงได้เรียกมาชำระค่าปรับต่างกรรมต่างวาระ ใน 2 ข้อหา ก็ฝากเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามกฏจราจรให้ถูกกฏหมาย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางศรีเมือง ได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,400 บาท ใน 2 ข้อหา แต่เนื่องจากกระทำผิด 2 ครั้งซ้อนจึงปรับเป็นเงิน 2,800 บาท ฝากเตือนถึงรถที่จะบรรทุกสิ่งของ ต้องปฏิบัติตามกฏหมายคือขนาดบรรทุก ด้านข้างต้องไม่เกินจากขนาดตัวรถ ด้านหน้าต้องไม่เกินด้านหน้ารถ ด้านหลังบรรทุกยื่นได้ไม่เกิน 2.5 เมตร และความสูงวัดจากพื้นผิวถนนบรรืกสูงไม่ดกิน 3 เมตร ฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดกฏหมายในลักษณะนี้สามารถถ่ายรูปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกสถานี

สาโรจน์ สว่างศรี /นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-หนุ่มใหญ่ร้อง ส.ส.ก้าวไกล ผู้รับเหมาชุ่ยทำเหล็กโผล่ เดินสะดุดแขนหัก ค่ารักษากว่า 2 แสน ไร้การเยียวยา

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ (5 ก.ค.66) นายปรีติ เจริญ […]

You May Like

Subscribe US Now