สมุทรสงคราม-ไล่ล่าระทึก คนร้ายขโมยรถปิกอัพข้ามจังหวัด ตำรวจปิดล้อมจับอ้างเข้าไปอยู่ในคุกมีข้าวกิน

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่( 2 ต.ค.67) ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับการประสานจากจังหวัดราชบุรี ว่ามีคนร้ายขโมยรถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ ตอนเดียว สีขาว ทะเบียน ผข4654 ราชบุรี จอดรถถอนเงินตู้ ATM กสิกรไทย ปั้มพีที ตรงข้ามแมคโดนัล ถ.เพชรเกษม ต.โคกหม้อ คนร้ายใช้ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปทางโพธาราม  ทะลุถนนสมุทรสงครามบางแพ หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.อ.เพชรกล้า ทวีกาญจน์ ผกก.สภ.อัมพวา, ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์  อ่อนสิงห์ รอง สว ส.ทล.1 กก.2บก .ทล. จึงนำเจ้าหน้าที่ในสังกัดสนธิกำลังไล่ล่าสกัดจับจากถนนสมุทรสงครามบางแพ ผ่านเข้าตลาดแม่กลอง เข้าสู่ถนนปากท่อสายเก่า มุ่งหน้ากลับจังหวัดราชบุรี

กระทั่งเสียหลักตกลงข้างทางบริเวณ หน้าวัดโคกเกตุ หมู่ 7 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม  ระยะทาง  กว่า 50 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมที่เกิดเหตุ   ส่งสัญญาณเจรจา ให้ผู้ก่อเหตุยอมลงจากรถ   แต่ไม่มีเสียงตอบรับ   เจ้าหน้าที่จึงแจ้งขอสนับสนุน รถพยาบาล 2 คัน รถไฟส่องสว่าง 5 คัน เปิดไฟส่องสว่างในที่เกิดเหตุ ได้สนับสนุน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร  สายตรวจ ตำบล  อาสาจราจร โทรโข่ง   และจัดการจราจร  เชือกกั้นที่เกิดเหตุ   ในเส้นทาง   เตรียมเส้นทางสายการแพทย์  ไว้พร้อม  และใช้ความระมัดระวังในการเจรจา เนื่องจากทราบว่าภายในรถมีอาวุธปืน ลูกโม่ .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนในลูกโม่ 5 นัด  และ กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 ม.ม.อีก 1 กระบอก โดย พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังหากจำเป็นให้ใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษ “ชุดมหาเดช” ของกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ควบคุมสถานการณ์ กระทั่งผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง ต่อมา 23.42   คนร้ายได้ลงจากรถมามอบตัว ทราบชื่อต่อมา คือนายเอกชัย ชาว ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยนำสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองของเจ้าของรถมาใส่ และยังพบปืนลูกโม่จุด 38 พร้อมกระสุนในลูกโม่ 5 นัด  และ กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 ม.ม. ของเจ้าของรถด้วย

นายเอกชัยฯ   ให้การวกวนจับใจความได้ว่า “อาศัยอยู่ตามลำพัง ป่วยเป็นโรควัณโรค  ไม่มีรายได้ ไม่มีอาหารกิน จึงก่อเหตุเพื่อเข้าไปอยู่ในคุกก็มีข้าวกินทุกมื้อ”

นายธนากร มหาแก้ว อายุ 30 ปี น้องชายเจ้าของรถ กล่าวว่า พี่ชายของตนจอดรถปิกอัพคันดังกล่าวไว้ภายในปั้มน้ำมันพีที เพื่อลงมากดเงิน โดยไม่ได้ดับเครื่อง จู่ๆคนร้ายก็เดินขึ้นมาบนรถแล้วขับอกไปทันที

ด้าน พ.ต.อ.เพชรกล้า ทวีกาญจน์ ผกก.สภ.อัมพวา กล่าวว่า สืบเนื่องจากคนร้ายลักรถปิกอัพจากเมืองราชบุรี ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดราชบุรี จึงประสาน ศูนย์วิทยุ 191 สมุทรสงคราม แจ้งตำรวจทุกพื้นที่สกัดจับ ติดตามอย่างกระชั้นชิด กระทั่งถึงถนนปากท่อสายเก่า บริเวณโค้งหน้าวัดโคกเกตุ พื้นที่ ม.7 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้เสียหลักตกลงไปข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อม และทราบว่าภายในรถมีอาวุธปืนของเจ้าของรถ 2กระบอก  จึงต้องระมัดระวัง กระทั่งผ่านไปกว่า 30 นาที คนร้ายจึงออกมามอบตัว เบื้องต้นพบอาวุธปืนของเจ้าของรถ 2 กระบอก, และ จึงระมัดระวังในการเข้าตรวจค้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวคนร้ายพร้อมของกลาง ไป สภ.เมืองราชบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

มจร.แสดงความอาลัย “ครูมิ้ม” นิสิตวิทยาลัยสงฆ์อุทัยธานี ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ มจร  แสดงค […]

You May Like

Subscribe US Now