พิจิตร-ป.ป.ท.เขต 6 ตรวจเข้มงบ 649 ล้านกรมทางหลวงสร้างถนนพิจิตร-สากเหล็กเพื่อให้ได้มาตรฐาน

วันที่ (22 พ.ค.65 ) นายสัญชาติ อุปนันชัย ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 5 รักษาการแทน ผอ.สนง.ป.ป.ท.เขต มอบหมายให้ ดร.ทวุฒิ หลวงแก้ว นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ป.ป.ท.เขต 6 ลงพื้นที่ร่วมกับผู้สื่อข่าวเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข115ถนนพิจิตร-สากเหล็ก ว่า พบสิ่งผิดปกติในการใช้วัสดุก่อสร้างจึงได้ประสานไปยังนายช่างโครงการฯเพื่อขอทราบรายละเอียดและขอสุ่มตรวจโดยมี นายสันติภาพ วัชรโสตถิกุล นายช่างโครงการฯ และ นายทรงชัย วิโรจน์สกุล นายช่างโยธาชำนาญงาน ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยตรวจสอบและแนะนำวัสดุก่อสร้างทาง พร้อมด้วย นายวรวุฒิ แก้วทอง ตัวแทนของบริษัทสระหลวงก่อสร้างจำกัด ร่วมให้การต้อนรับและให้รายละเอียดว่าโครงการดังกล่าวเป็นการก่อสร้างขยายถนนพิจิตร-สากเหล็กจาก 2 ช่องการจราจร ขยายเป็น 4 ช่องการจราจร ระยะทาง 10.86 กิโลเมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 649 ล้านบาทเศษ ระยะเวลาการดำเนินการเริ่มสัญญา 21 ส.ค. 64 สิ้นสุดสัญญา 11 ก.ค. 66 รวมระยะเวลาดำเนินการ 690 วัน ซึ่งขณะนี้เป็นการทำงานปรับพื้นที่และเสริมถนนถมด้วยทราย (ทรายบก) รวมถึงการสร้างขยายสะพานผลงานคืบหน้าแล้ว 15.88%

จากนั้น ดร.ทวุฒิ หลวงแก้ว นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ป.ป.ท.เขต 6 พร้อมด้วยทีมสื่อมวลชนและตัวแทนภาคประชาชนของเครือข่าย ป.ป.ท.เขต 6 ได้ลงพื้นที่หน้างานและขอสุ่มตรวจเจาะถนนเพื่อดูการใช้วัสดุในการก่อสร้างว่าเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ อีกทั้งตรวจบริเวณการก่อสร้างขยายสะพาน ซึ่งผลการตรวจวัสดุที่ใช้ได้มาตรฐานตรงตามสัญญาแต่ก็มีข้อแนะนำปลีกย่อยจาก ดร.ทวุฒิ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ป.ป.ท.เขต 6 ว่า ขอให้ใส่ใจในรายละเอียดของการก่อสร้างรวมถึงช่วงระหว่างการก่อสร้างต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่ใช้รถใช้ถนนรวมถึงชาวบ้านที่อยู่สองข้างทางด้วย

นายวรวุฒิ แก้วทอง ตัวแทนของบริษัทสระหลวงก่อสร้างจำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บ.สระหลวงก่อสร้าง เป็นของชาวจังหวัดพิจิตรงานก่อสร้างชิ้นนี้เป็นการทำงานเพื่อบ้านเกิดและชาวพิจิตร ดังนั้นให้คำมั่นสัญญาว่าจะก่อสร้างถนนเส้นนี้ให้ได้มาตรฐานเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินบ้านเกิดจะไม่ทำให้ชาวพิจิตรผิดหวังอย่างแน่นอน

สิทธิพจน์  เกบุ้ย  ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผบช.ภ.1 คุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ร้านทอง ได้ทองรูปพรรณไป 86 บาท ภายในห้างสรรพสินค้า ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา 16.00. น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2565  พล.ต.ท […]

You May Like

Subscribe US Now