ลพบุรี-ปลายฝนต้นหนาวทานตะวันบานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยวมาเยือน

นักท่องเที่ยวคึกคัก ทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ต้นแบบเกษตรกร Smart farmer บานรับลมหนาวแรกของปี บนเนื้อที่ กว่า 75 ไร่ หนึ่งใน 5 ซอฟต์พาวเวอร์ ของจังหวัดลพบุรี ขานรับนโยบาย กระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย

ทุ่งทานตะวัน แห่งนี้ เป็นทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ซึ่งกำลังเบ่งบานสะพรั่ง 100 เปอร์เซ็นต์ บนเนื้อที่ กว่า 75 ไร่ ของนายรำยอง รื่นสนธิ์ ซึ่งมีพื้นที่เพาะปลูกอยู่ใน ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี กำลังบานสะพรั่งรับลมหนาว สอดรับกับฤดูการท่องเที่ยว ในรูปแบบเกษตรกร Smart farmer และถือเป็นหนึ่งใน 5 ซอฟต์พาวเวอร์ ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นการปลูกทานตะวัน ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร สำนักงานเกษตรจังหวัดลพบุรี  รวมถึง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เข้าไปส่งเสริมและพัฒนายกระดับ ให้เป็นผู้ประกอบการเกษตร ด้านการให้บริการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดลพบุรี เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว “รถไฟลอยน้ำ” ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้การเพาะปลูกด้วยการหยอดเมล็ด และเมื่อต้นทานตะวันโตเต็มที่ออกดอกเบ่งบานสวยงามอย่างที่เห็น ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม พร้อมกับ จัดพร็อพเก๋ๆ เป็นมุมต่างๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป และจะมีบันไดสูง สำหรับให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทุ่งและเก็บภาพในมุมสูง ก็จะเห็นความโดดเด่นสวยงามที่สุดลูกหู ลูกตา โดยมีรถไถเพื่อการเกษตร และ รถเอทีวี แบบ 4 ล้อ คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยด้านหลังของทุ่งทานตะวันแปลงนี้ จะมีฉากหลังเป็นภูเขาสูงที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “เขาพระยาเดินธง” ตัดกับท้องฟ้าสีครามโดยจุดเด่นของทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่แห่งนี้ จะมีการเปิดช่องทางเดิน ผ่ากลางทุ่งกว่าประมาณ 3 เมตร และมีความยาวเกือบ 500 เมตร ไปจนถึงท้ายทุ่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกถ่ายภาพ เซลฟี่ กับมุมถ่ายภาพสวยๆ กันได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องเบียดเสียดแย่งกัน

ซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งสวยงามเต็มพื้นที่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาชมและถ่ายรูปความสวยงาม จนกลายเป็นแลนด์มาร์ก รับลมหนาวในช่วงวันหยุดที่นักท่องเที่ยวต้องแวะไปเช็คอิน เก็บความทรงจำและความสวยงามส่งให้เพื่อนๆ และเก็บความประทับใจกลับไปด้วยความสุขและรอยยิ้มตามสไตล์ “สุขทันที ที่เที่ยวลพบุรี” ของ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี

สำหรับทุ่งทานตะวันจะบานรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม 2566  ส่วนบรรยากาศที่นี่สวยงามจนทำให้ทุกคนไปแล้วไม่ผิดหวังประทับใจกันทุกคน ส่วนเส้นทางการเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 สายพุแค-หล่มสัก ถึงสี่แยกไฟแดง บ้านมะนาวหวาน ให้เลี้ยวขวาขึ้นไป จนถึง ซอย 24 แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอย ประมาณ 300 เมตร หรือจะเข้าไปค้นหา เส้นทาง จาก Google Maps พิมพ์ข้อความว่า “ทุ่งทานตะวัน ไร่คุณรำยอง” ก็สามารถเดินทางไปได้ และจะพบกับทุ่งทานตะวัน ที่กำลังออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งอยู่เต็มท้องทุ่งอย่างสวยงามอย่างภาพที่เห็น

ทั้งนี้ นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี  ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และถือเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวรับลมหนาว อย่างเป็นทางการ พร้อมกับ กล่าวว่า  การกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงทุ่งทานตะวันบานของลพบุรี ประจำปี 2566 เริ่มต้นขึ้นแล้ว ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึง มกราคม 2567 ซึ่งเทศกาลการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน ถือเป็นหนึ่ง ใน 5 ซอฟต์พาวเวอร์ ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นการนำเอาเรื่องของฤดูกาล มาเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวก็จะเชื่อมโยงกับเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว จากกรุงเทพมหานคร ในส่วนของรถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งกำหนดช่วงฤดูกาล ในการท่องเที่ยวช่วงเดียวกันพอดี ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึง มกราคม 2567 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับขบวนรถไฟลอยน้ำ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยว บริเวณทุ่งทานตะวัน ของไร่คุณรำยอง ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที ซึ่งทุ่งทานตะวันแปลงนี้ ถือเป็นแปลงใหญ่และมีความสวยงามในลำดับต้นๆ ของประเทศไทย เนื่องจากมีฉากหลังเป็นผู้เขาพระยาเดินธง และ มีบริการรถเอทีวีให้เช่า ขับชมทุ่งทานตะวัน และนั่งรถไถลากเพื่อการเกษตร ชมทิวทัศน์รอบทุ่งทานตะวัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวเชื่องโยงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้เป็นอย่างดี จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาท่องเที่ยว จังหวัดลพบุรี กันนะคะ สุขทันที ที่เที่ยวลพบุรี

ซึ่งขณะนี้ จังหวัดลพบุรี ได้ให้ความสำคัญพร้อมยกระดับการให้บริการ ความสะดวก ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กรณีมีเหตุฉุกเฉินผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร 1155 เพื่อเพิ่มช่องทางในการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  ทั้งนี้ ยังสามารถสอบถามข้อมูลทุ่งทานตะวันที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองลพบุรี 036-412338 สำนักงานเกษตรอำเภอพัฒนานิคม 036-491133 และสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 หรือ Facebook Fanpage : ททท.สำนักงานลพบุรี

กฤษณ์  สนใจ  จ. ลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-บรรทุก 4 ล้อเล็กออกจากซอยพุ่งข้ามจะกลับรถ ไม่ทันสังเกตชนรถที่ต่อแถวรอกลับรถ 4 คันรวด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ (20 พ.ย.66) เจ้าหน้าที่ต […]

You May Like

Subscribe US Now