ผู้ว่าสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมพร้อมร่วมราดสารEMบำบัดน้ำเน่า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า   ผู้ว่าสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมพร้อมร่วมราดสารEMบำบัดนที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ หมู่ 2-3 บ้านป่าพฤกษ์ ต.บ้านแหลมตรวจ อ.บางปลาม้า เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ โดยมี ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบาปลาม้า นายจตุพร อุ่นวิจิตร (สจ.หมู) ส.อบจ.เขต 3 อ.บางปลาม้า นายอมรวุฒิ อนันตทิพยเมธี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลม นายปรีชา น้อยอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลมพัฒนา นายพีรวิศว์ คล้ายสุบรรณ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลม พร้อมเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่เทศบาลลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมและตรวจสอบสภาพน้ำเน่าเสียในพื้นที่ด้วย

จากนั้นนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะได้ลงเรือสำรวจสภาพน้ำที่ท่วมขังพื้นที่และบ้านเรือนประชาชนหมู่ 2-3 บ้านป่าพฤกษ์ ต.บ้านแหลมตรวจ ขณะนี้มีน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นรบกวนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีและคณะได้ร่วมกันนำสาร EM และลูกบอล EM ราดลงในน้ำที่เน่าเสียเพื่อช่วยประสภาพและเติมค่าอ๊อกซิเจนในน้ำลดความเดือดของชาวบ้าน
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าขณะนี้ถึงแม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนจะลดลงมากแล้วและหลายอำเภอทางตอนเหนือจะเริ่มคลี่คลายแต่ยังมีอำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง ที่ยังมีน้ำท่วมขังสูงบ้านเรือนประชาชน ถนนสายรองหลักที่เข้าหมู่บ้าน ยังถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรด้วยรถยนต์ได้ต้องใช้เรือเท่านั้น ประชาชนยังได้รับความลำบากและเดือดร้อนต้องรีบเข้าไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนพร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการหลังน้ำลดทันที

 

ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบาปลาม้า นายจตุพร อุ่นวิจิตร (สจ.หมู) ส.อบจ.เขต 3 อ.บางปลาม้า ได้ลงพื้นที่ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัว นางอุดม การะวงษ์ อายุ 81 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ตะค่า ที่บ้านถูกน้ำท่วมมากว่า 2 เดือนไม่สามารถนอนบ้านของตัวเองได้ต้องอพยพครอบครัวประกอบด้วยลูกชายที่พิการเดินไม่ได้ และลูกสาวที่พิการทางการรับฟัง ไปอาศัยอยู่บ้านญาติ โดยในพื้นที่หมู่ 7 ต.ตะค่า ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนฝั่งตะวันออก ระดับน้ำสูง 2-3 เมตรถนนเข้าบ้านถูกน้ำท่วมทั้งหมดชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรสร้างความลำบากให้กับประชาชนมากว่า 2 เดือนแล้วถึงแม้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานต่างๆหลายฝ่ายจะพยายามหาทางช่วยระบายน้ำแต่ทั้ง 2 อำเภอนี้ก็ยังไม่คลี่คลาย

ภัทรพล พรมพัก   ผู้สื่อข่าว  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เปิดภาพวงจรปิดแฉกระบะตู้ทึบตีมึนเติมน้ำมันเต็มถังไม่จ่ายเงินขับรถหนี

ภาพวงจรปิดที่ติดตั้งภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนน […]

You May Like

Subscribe US Now