กทม.-เซนต์เทเรซา โรงเรียนต้นแบบด้านนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เปิดบ้านโชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ไอเดียสุดล้ำ

เซนต์เทเรซา โรงเรียนต้นแบบด้านนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เปิดบ้านโชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ไอเดียสุดล้ำ วางเป้าหมายเป็นโรงเรียนนวัตกรรมชั้นแนวหน้าของไทย

โรงเรียนเซนต์เทเรซา โรงเรียนต้นแบบด้านนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สังกัดเขตการศึกษาที่ 4 เปิดบ้านโชว์ผลงานของนักเรียนระดับชั้น ม.ปลาย งัดสิ่งประดิษฐ์ไอเดียสุดล้ำออกมาเพียบ อาทิ เครื่องไล่นกอัตโนมัติ มือควบคุมการผ่าตัด Amazing Wheelchair เครื่องเตือนน้ำท่วม AIO Robot เป็นต้น โดยในการจัดงานครั้งนี้ คุณพ่อเอกรัตน์  หอมประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ มาเป็นประธานในพิธี และบาทหลวงมาโนช สมสุข ผู้แทนผู้รับใบอนุญาต และซิสเตอร์ลำไพ เนื่องพลี ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์เทเรซาเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้วยดี นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติมากมายมาเป็นสักขีพยาน เช่น บาทหลวงอภิเดช สุภาจักร์ จากโรงเรียนมารดานฤมล บาทหลวงศักดิ์ชัย ทรัพย์อัประไมย และซิสเตอร์นงนภัส สุวรรณใจ จากโรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา ซิสเตอร์มยุรา วาปีโส จากโรงเรียนพระวิสุทธิวงส์ และคณะครูกับนักเรียนอีกมากมาย

ในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ ทางนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดเอ็มม่า อลิส นอกจากจะส่งวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้แก่นักเรียน ยังเชิญกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ มาร่วมตัดสินผลงานนวัตกรรมและแนะนำความรู้แก่เด็กๆเพื่อนำไปใช้พัฒนาต่อในอนาคตอีกด้วย ได้แก่  อาจารย์มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร (ครูเป็ด อดีตศิลปินและนักแต่งเพลง) อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา (นักวิชาการอิสระด้านพุทธศาสนา) ดร.สมชัย มงคลพิทักษ์กุล (กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรฟิเชี่ยน เทค จำกัด) ผศ.ดร.พรพรหม พรหมเพศ (อาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) คุณนิธิวิทย์ นิธิทักษ์นาคิน (ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม)

ซิสเตอร์ลำไพ เนื่องพลี ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์เทเรซาหนองจอก วางเป้าหมายเป็นโรงเรียนนวัตกรรมชั้นแนวหน้าของไทย โดยนักเรียนทุกคนเมื่อจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทุกคนจะต้องมีนวัตกรรมเป็นของตนเองอย่างน้อย 1 ชิ้นและวิจัย 1 รูปเล่ม ทั้งนี้เพื่อหวังให้นักเรียนเมื่อจบออกไป สามารถมีสมรรถนะในการทำงานและแก้ปัญหาร่วมกับเทคโนโลยีที่มีและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้ นอกจากนี้โรงเรียนมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นแรกของโรงเรียนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานี้ด้วย ซึ่งจะต้องเข้าสู่ระบบกระบวนการคัดเลือกศึกษาต่อในระดับชั้นอุดมศึกษาปี 2566 หรือ TCAS’66  โดยโรงเรียนมีความเชื่อมั่นว่านักเรียนของเราจะถูกคัดเลือกในรอบยื่นแฟ้มสะสมผลงาน ในรอบแรกได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 เพราะโรงเรียนส่งเสริมทางด้านวิชาการและกิจกรรมอย่างเข้มแข็งพอๆกัน

นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดเอ็มม่า อลิส ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า จุดเด่นของโรงเรียนเซนต์เทเรซานั้น คือ ภาษาและคุณธรรม แต่เพียงภาษาของเรานั้นไม่ใช้เพียงภาษาที่สื่อสารระหว่างมนุษย์กับมนุษย์เท่านั้น แต่หมายรวมถึงมนุษย์กับเครื่องจักรอีกด้วย โรงเรียนของเรานั้น มีความรู้ให้แก่เด็ก มีการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม และที่สำคัญคือ มีอนาคตให้บุตรหลานของท่านอีกด้วย ขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นครับ

เกียรติยศ  ศรีสกุล  (บรรณาธิการ)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

กทม.-พรรคเพื่อชาติไทย รวมพลังสู้เลือกตั้ง  

สมาชิกพรรคเพื่อชาติไทย นำโดย ส.ส.คฑาเทพ เตชะเดชเรื […]

You May Like

Subscribe US Now