สุพรรณบุรี-ประชาชนพาครอบครัวเข้าวัดไหว้พระขอพรขอเลขเด็ดก่อนเล่นน้ำสงกรานต์

ประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเข้าวัดไหว้พระขอพรขอโชคลาภ ใกล้วันหวยออก ก่อนเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก
ที่วัดพังม่วง ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ (15 เม.ย.67)  ช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชน นักท่องเที่ยว และนักแสวงโชค ต่างพาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ขอพร หลวงพ่อโสภิต พระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 700 ปี ในโบสถ์และขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณสีทองเหลืองอร่าม โดยนำดอกไม้สีแดง 9 ดอก ธูป 9 ดอก เทียนแดง 9 เล่ม มาไหว้ถวาย พร้อมขอพรขอโชคลาภกับท้าวเวสสุวรรณ องค์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี สิ่งที่ทุกคนที่มากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณโณ วัดพังม่วงจะพลาดไม่ได้คือการเขย่าเซียมซียักษ์ ซึ่งใช้ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มีน้ำหนัก 20 กิโลกรัมส่วนไม้ติ้วขนาดใหญ่ มีจำนวน 20 อัน ปลายด้ามมีเลข 0-9 จำนวน 2 ชุด ถ้ารวมแล้วหนักกว่า 30 กิโลกรัม ผลการเขย่าเซียวซี 3 รอบเลขที่ได้คือ 254 นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่มากราบขอโชคลาภจุดธูปเลขซึ่งก็มีหลากหลายเลข

จากนั้นนักท่องเที่ยวได้ไปกราบนมัสการพระมหามนพ กิตฺติมโน เจ้าอาวาส ที่กุฏิภายในสวนมนทร ติดร้านคาเฟ่ริมแม่น้ำท่าจีนท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นภายในสวนจะมีการพ่นละอองน้ำเป็นระยะ อย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปนั่งพักผ่อนระหว่างรอคิวให้เจิมฝ่ามือเพื่อเปิดดวงรับทรัพย์เสริมมงคลให้ตนเอง ก่อนจะเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์กันด้วยความสบายใจเนื่องจากได้ทำบุญเสริมดวงกันแล้วก็เดินทางกันอย่างปลอดภัย

สำหรับวัดพังม่วงแห่งนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่มากมายนอกจาก หลวงพ่อโสภิต พระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 700 ปี องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ แล้วยังมี องค์อนันตนาคราช 9 เศียร (พญานาค 9 เศียร) วัดพังม่วง จ.สุพรรณบุรี มีขนาดความสูง 9.19 เมตร กว้าง 3.50 เมตร รายล้อมด้วยนาคบริวารทั้ง 4 ทิศ อยู่กลางบ่อน้ำสวยงามให้ได้กราบไหว้ขอพรกันอย่างเต็มที่

ภัทรพล พรมพัก จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ระทึก! ไฟไหม้ เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้โดยสารหนีตายจ้าระหวั่น

วันที่ (16  เม.ย.67) เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที […]

You May Like

Subscribe US Now